13/09/2019 11:59 AM
CafeLand - Chiều 12/9 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Tại buổi làm việc, Thống đốc Omura Hideaki bày tỏ muốn có thêm chuyến bay nối Aichi với TP.HCM, Đà Nẵng và các thành phố khác của Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của Aichi cũng muốn tham gia đầu tư dự án đường cao tốc mới nối TPHCM với sân bay Long Thành và hy vọng đây sẽ trở thành biểu tượng mới trong quan hệ của Nhật Bản và Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hoan nghênh các đề xuất của tỉnh Aichi trong hợp tác, đầu tư với các bên của Việt Nam.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy dự án sân bay Long Thành. Dự án đường cao tốc nối TPHCM và sân bay Long Thành có ý nghĩa quan trọng trong xử lý vấn đề ùn tắc giao thông và kết nối kinh tế. Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp tốt nhất của Aichi có thể tham gia đầu tư, xây dựng dự án này tại Việt Nam.

Aichi là trung tâm kinh tế và công nghiệp của khu vực miền Trung Nhật Bản, có dân số 7,5 triệu người, quy mô GDP khoảng 330 tỷ USD, đứng thứ 3 tại Nhật Bản. Công nghiệp của tỉnh Aichi nổi tiếng về chế tạo ô tô, tàu cao tốc Shinkansen và công nghiệp hàng không vũ trụ. Hiện có 32.000 người Việt đang sinh sống, học tập tại tỉnh Aichi.

  • Hạ tầng khai thông, người mua nhà vùng ven hưởng lợi

    Hạ tầng khai thông, người mua nhà vùng ven hưởng lợi

    CafeLand – Trong bối cảnh quỹ đất ở khu trung tâm TP.HCM ngày càng cạn kiệt và giá nhà ngày càng tăng cao, cơ hội mua nhà của người thu nhập trung bình ngày càng ít đi. Nhiều người không còn cách nào khác phải tìm về các khu vực vùng ven. Chìa khóa cho xu hướng này chính là khai mở các nút giao thông thuộc khu vực cửa ngõ của thành phố.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.