Chính quyền địa phương tại các khu vực bị ảnh hưởng đã đề nghị xây 72.000 căn nhà tạm.

Ngày 17/4, Chính phủ Nhật Bản cho phép các công ty nước ngoài xây nhà tạm để đẩy nhanh nỗ lực tái thiết tại khu vực bị ảnh hưởng mạnh bởi trận động đất và sóng thần hôm 11/3 vừa qua.

Chính quyền địa phương tại các khu vực bị ảnh hưởng đã đề nghị xây 72.000 căn nhà tạm. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có khoảng gần 11.000 căn nhà được hoàn thành. Vì vậy, Bộ Điền địa và Cơ sở hạ tầng Nhật Bản quyết định cho phép các công ty xây dựng nước ngoài xây nhà tạm, miễn là họ đáp ứng được các điều kiện đặt ra. Một trong các điều kiện đó là các công ty này phải có khả năng xây hơn 100 ngôi nhà trong vòng 2 tháng và những căn nhà phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Các công ty xây dựng nước ngoài cũng phải tham gia hợp tác đối tác với các công ty xây dựng của Nhật Bản trong hoạt động bảo dưỡng. Hiện Bộ Điền địa và Cơ sở hạ tầng Nhật Bản đã nhận được một số đơn bỏ thầu của các công ty xây dựng nhà tại Mỹ, Italia, Hàn Quốc và Trung Quốc./.

Cafeland.vn - Theo VOV/NHK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.