Công trình xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại giữa khu dân cư mà chưa bị cưỡng chế khiến người dân hoài nghi về công tác quản lý trật tự xây dựng tại UBND phường Bồ Đề.

Theo thông tin bạn đọc phản ánh đến báo PL&XH, công trình xây dựng nhà cấp 4 không phép tại ngách 15/220 đường Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội đã tồn tại trong thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được UBND phường xử lý triệt để.

Theo ghi nhận ngày của PV ngày 29-9, công trình đang hoàn thiện phần thô, phần mái nhà đã lợp tôn, diện tích xây dựng khoảng 20m2, xây tường gạch 110mm.

Người dân tại tổ 23, phường Bồ Đề, phản ánh công trình này là nhà bảo vệ của Cty CP dịch vụ và thương mại Ngân Lợi (Cty Ngân Lợi), được bắt đầu xây dựng từ đầu tháng 7-2013.

“Đã xây dựng không phép còn vận chuyển, bày bừa vật liệu làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến cuộc sống của khu dân cư chúng tôi” - nhiều hộ dân cho biết.

Ngày 12-7-2013, UBND phường Bồ Đề lập Biên bản số 127/BB-VPHC ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đối với Cty Ngân Lợi. Biên bản nêu: “Công trình xây dựng không có phép của cơ quan có thẩm quyền. Hiện trạng: dựng 4 cột sắt tròn lợp mái tôn, tường xây 110mm cao 1m. Diện tích vi phạm 12,85m2”.

Ngày 13-7-2013, UBND có Quyết định “Đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm” số 287/QĐ-UBND của UBND phường Bồ Đề nêu rõ: Quá thời hạn 3 ngày kể cả ngày nghỉ, kể từ ngày ban hành QĐ này, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ”.

QĐ của UBND phường nêu rất rõ vi phạm và thời hạn chấp hành, tuy nhiên đến nay sau gần 3 tháng công trình không bị cưỡng chế, mà còn tiếp tục được hoàn thiện đưa vào sử dụng (!?).

Ngày 14-11, trao đổi với PV báo PL&XH, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề cho hay, đây là công trình xây dựng không phép do Cty Ngân Lợi làm chủ đầu tư.

“Kế hoạch là trong tháng 10 sẽ cưỡng chế, tuy nhiên do phía Cty Ngân Lợi xin tự tháo dỡ và UBND phường vướng một số công việc nên trong tháng 11-2012 sẽ xử lý triệt để” - ông Chiến khẳng định.

Quang Minh (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.