Đến bao giờ sinh viên mới thoát khỏi cảnh gặp những tình huống xem trọ éo le như thế này?

Thời gian này, các học sinh 2k2 sau kỳ thi tốt nghiệp lại tất bật chuẩn bị bước vào một hành trình mới mang tên trở thành sinh viên đại học. Rời xa vòng tay yêu thương của gia đình, sự chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ của bố mẹ, các bạn tìm đến các thành phố lớn và bắt đầu cuộc sống tự lập, và lẽ dĩ nhiên gạch đầu dòng đầu tiên cho chuỗi tháng ngày này đó chính là tìm nhà trọ.

Với những tân sinh viên chân ướt chân ráo, khoản này có vẻ gây ra nhiều khó khăn vì các bạn dễ bị dẫn dụ bởi những cò mồi để đến những ngôi nhà xập xệ, điều kiện sống không đảm bảo đến nỗi phải than trời. Chẳng hạn như căn nhà trọ đang được chia sẻ rầm rộ dưới đây.

Nhà trọ khiến sinh viên than trời vì kiểu xây lạ đời, bếp cao hơn mặt đất cả thước - Ảnh 1.

Ảnh: Làng sinh viên

Theo đó, không biết căn nhà được xây dựng theo cấu trúc kiểu gì nhưng lối đi cầu thang khá dốc và hẹp để dẫn lên phòng, phần lan can cũng vô cùng nguy hiểm khi chỉ có một khung sắt mà không có các thanh bao kín lại. Điều đặc biệt là từ vị trí đứng có thể là chỗ ngủ nhìn qua phía đối diện mới là nơi nấu ăn gồm một kệ bếp, các vật dụng và bình ga. Tuy nhiên nhiều người đặt câu hỏi với cách bố trí cao như thế sao lại không xuất hiện lối lên.

Từ khoảng cách chỗ nấu ăn đến phần cầu thang theo mắt thường có thể ước chừng cách nhau trên dưới 1 mét. Một số người tinh ý phát hiện ra có một lối ra vào nhỏ ở góc trái tấm hình, nhưng khoảng cách để xuống được căn bếp cũng không hề nhỏ và cần sự hỗ trợ của cầu thang.

Nếu ai chịu chấp nhận thuê trọ kiểu này chắc chắn phải có khả năng leo trèo tốt và phải cực kỳ yêu thích vận động. Vì bởi sau một ngày dài học tập mệt mỏi, về phòng trọ chỉ mong nhanh nấu vội bữa cơm và sau đó ngả lưng, nhưng gặp cảnh này chắc chỉ chịu thua. Cộng đồng mạng không ngừng đưa ra những bình luận hài hước và căn trọ có 1-0-2:

"Nhìn thôi đã thấy sợ. Đứng đấy mà nó trượt chân cho 1 cái là đi gặp tổ tiên ngay ý!"

"Nhà kiểu này chắc qua nấu ăn bằng chong chóng tre của Doraemon chứ bằng gì, vậy cũng không biết!"

"Có đường dốc nhỏ nhỏ bên tường, đi lên bằng đường đó để rèn luyện sự dẻo dai và độ đàn hồi của cơ thể (lỡ có ngã không bị móp méo)."

Vũ Trịnh (PL&BĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.