CafeLand - Cả một khu đô thị hoành tráng với hàng chục căn nhà kiền kề tiền tỷ nhưng để vào được nhà lại phải lội ruộng, chui bờ rào. Khó ai có thể hình dung được điều này song đó là cách duy nhất mà những người trót mua nhà tại khu đô thị An Hưng, quận Hà Đông có thể làm, nếu muốn vào thăm nhà.

Hàng chục ngôi nhà liền kề tiền tỷ nhưng vẫn bỏ trống do không có đường vào, xung quanh chuối mọc um tùm

Dự án khu đô thị An Hưng, Hà Đông do Công ty CP Đầu tư Đô thị An Hưng làm chủ đầu tư. Mặc dù đến thời điểm này đã quá 2 năm bàn giao nhà cho khách hàng theo hợp đồng mua bán nhà nhưng mọi việc vẫn dừng lại ở con số không. Trên thực tế, nhà vẫn xây chưa xong và không có bất cứ một con đường nào dẫn lối vào. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì chủ đầu tư giới thiệu và hứa hẹn trước đó.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 từng được Công ty CP Đầu tư Đô thị An Hưng đưa ra giới thiệu với khách hàng, khu đô thị An Hưng sẽ có 2 tuyến đường 32m và 22m. Chủ đầu tư cũng đã cam kết hoàn thiện hạ tầng giao thông trước khi bàn giao nhà.

Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua, người mua nhà vẫn chưa thể nhận nhà và vào ở. Tất cả là do thiếu một con đường.

Ngao ngán hơn, mỗi lần muốn đến thăm nhà khách hàng đành chui qua một lỗ ở hàng rào trên ruộng trồng rau của một hộ nông dân. Đó là "cổng" vào duy nhất, nếu nó bị chủ ruộng rau này bít lại thì chủ nhà chỉ còn nước đứng "ngắm" từ xa.

Đây là nơi duy nhất để vào nhà, nếu bị che lại thì chủ nhà cũng đành "bó tay"- Hình cắt từ video.

Sự chậm trễ trong việc xây dựng hạ tầng nói chung cũng như thiếu một con đường đã khiến cho hàng chục ngôi nhà tiền tỷ không thể đưa vào sử dụng, gây lãng phí cho xã hội và người mua.

"Khoảng 30 căn hộ bỏ trống không ai vào ở được thì thiệt hại rất lớn cho xã hội và người mua nhà. Chúng tôi cũng đã rất kiên nhẫn, sau hai năm quá hạn chúng tôi mới liên hệ chủ đầu tư dự án An Hưng nhưng nói thật là không có một tia hi vọng nào hết", bà Trần Thị Thu Thủy, một người mua nhà nói.

Trách nhiệm này thuộc về ai? Khi đề cập vấn đề này, phía chủ đầu tư trả lời một cách quá kiệm lời: “Không biết!”. Còn đại diện cơ quan quản lí có trách nhiệm thì "chưa nắm rõ" và xin hẹn trả lời vào thời gian khác.

Vậy là câu trả lời từ phía có trách nhiệm cũng đã có. Xem ra mong mỏi có một con đường để không phải chui bờ rào vào nhà của người mua nhà tại khu Đô thị An Hưng tưởng nhỏ nhưng lại không hề đơn giản.

Quá khó để xây một con đường vào nhà?

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.