Nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm chưa bàn giao, chủ đầu tư mới ấn định giá 8,8 triệu đồng mỗi m2, nhưng trên mạng đã có người rao bán lại với giá 20-23 triệu đồng.
Mặc dù chủ đầu tư khẳng định, trong tháng 4 này, 328 căn hộ thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông, Hà Nội) mới chính thức được bàn giao cho người mua nhưng đến thời điểm này, nhà CT1 đã được rao bán tràn lan trên mạng.

Tại mục mua bán nhà đất của một trang web, người đàn ông tên Phạm Hồng cho biết đang có nhu cầu bán căn hộ chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm với giá 1,33 tỷ đồng. Theo mô tả, căn thuộc tầng 12, diện tích 62m2, bao gồm 2 phòng ngủ, vệ sinh, bếp và phòng ăn. Theo lời rao, khách mua có thể đến nhận nhà ngay.


Nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Hoàng Lan.

Khi có khách hỏi mua, anh Hồng cho hay, hiện nhà CT1 đã bán hết rồi. Hiện không còn căn hộ nào nữa bởi ngay từ khi rao bán được vài hôm, hàng đã hết luôn. Bán đúng giá không mặc cả, 1,33 tỷ đồng. "Nếu mua để ở thì tôi có thể tìm mối, khi có hàng sẽ điện thoại lại. Hiện hàng đã hết nên khi nào có tôi sẽ hướng dẫn làm cụ thể. Bây giờ chưa nói trước được", người đàn ông tên Hồng cho biết.

Tại một website khác, người rao bán tên Đào cho hay, chị đang cần bán gấp căn hộ CT1 Ngô Thì Nhậm diện tích 62,1m2, tầng 11, ban công tây nam đã đóng 100% giá trị hợp đồng, giá bán 23 triệu đồng mỗi m2. Chị cho hay đang làm môi giới cho một văn phòng bất động sản tại khu vực quận Thanh Xuân, được người quen gửi bán căn hộ nhà thu nhập thấp. "Không thể vào tên chính chủ vì đây là nhà cho người thu nhập thấp. Thị trường đang chững, nếu thiết tha mua, chúng tôi sẽ giảm giá còn 22 triệu đồng mỗi m2", chị Đào nói.

Thậm chí có trường hợp rao bán trọn tầng, toàn bộ các căn rộng 80 m2 hai phòng ngủ từ tầng 8 đến tầng 11. Người bán lý giải đây là suất mua của cán bộ chiến sỹ công an Hà Nội.

Cũng có trường hợp một căn hộ được đăng trên nhiều website và thông qua các văn phòng môi giới khác nhau.

CT1 Ngô Thì Nhậm là khu nhà dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên được mở bán tại Hà Nội. Loại nhà này chỉ bán cho một số đối tượng nhất định, và bị ràng buộc các điều kiện để hạn chế chuyện mua đi bán lại. Chung cư đang được hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, xung quanh tòa nhà vẫn còn vương vãi nhiều nhiều cát sỏi.

Ông Đặng Hoàng Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết, ông có nghe nói đến chuyện nhà thu nhập thấp bị rao bán. Song theo ông Huy, chuyện bán nhà thu nhập thấp là lừa đảo bởi đến tháng 4 này, công ty mới chính thức bàn giao các căn hộ thu nhập thấp cho người mua đã ký hợp đồng. Lãnh đạo Vinaconex xuân Mai khẳng định, chủ đầu tư chỉ bàn giao nhà cho đúng đối tượng có tên trên hợp đồng mua bán, đồng thời phối hợp với chính quyền, công an địa phương giám sát quá trình sử dụng.

"Tất cả các căn hộ được bàn giao phải chính chủ. Sau khi nhà được bàn giao, công an phường sẽ thường xuyên kiểm tra hộ khẩu của người sống tại căn hộ nhà thu nhập thấp", ông Huy khẳng định.

Theo Quyết định số 34 do UBND thành phố Hà Nội ban hành thì nhà thu nhập thấp chỉ được chuyển nhượng sau 10 năm. Trong trường hợp người mua đã trả hết tiền mua nhà, nhưng chưa đủ 10 năm, thì người dân có thể bán nhà ở đó cho cơ quan quản lý nhà ở của địa phương hoặc chủ đầu tư dự án để bán cho đối tượng thuộc diện thu nhập thấp.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, Sở Xây dựng đã nhận được thông tin rao bán căn hộ dành cho người thu nhập trên mạng. Sở đang phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức hậu kiểm quá trình xét duyệt mua bán nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm.

Ông Tuấn nhấn mạnh, trước khi bàn giao nhà, người mua sẽ phải cam kết thực hiện đúng quyết định 34 của thành phố. "Nhà thu nhập thấp sẽ giao đúng đối tượng. Các trường hợp người mua chuyển nhượng nhà dành cho người thu nhập thấp sẽ bị chủ đầu tư và cơ quan quản lý thu hồi", ông Tuấn cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên nhà thu nhập thấp bị rao bán. Cuối năm ngoái, khi chủ đầu tư chưa công bố kết quả được mua nhà, đã có nơi rao bán lại chênh hàng trăm triệu đồng. Chủ đầu tư sau đó cũng bác bỏ thông tin này và khẳng định không có chuyện nhà bị rao bán lại.
Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland