Trong khi thị trường nhà đất xuống giá, thì nhà chung cư cũ ở các quận nội thành như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa... vẫn tăng cao với mức trung bình 50-60 triệu đồng/m2 mà vẫn hút khách.

Nhà tập thể cũ nội thành đắt hơn chung cư mới Một căn hộ rộng 36m2 tầng 4 khu tập thể Thành Công được chào bán giá 1,8 tỷ đồng. Căn hộ tập thể tầng Giảng Võ rộng 50 m2 giá 2,8 tỷ đồng, một căn hộ chung cư cũ có diện tích 42m², ở tầng 5 trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm vừa được giao dịch với giá 2,2 tỉ đồng.


Còn căn hộ tại khu tập thể gần 40 năm tuổi ở Phương Mai, quận Đống Đa có tổng diện tích 65m² gồm cả cơi nới cũng được giao với giá hơn 3 tỉ đồng.


Theo khảo sát của VnMedia, hàng loạt căn hộ chung cư ở các phố Lý Nam Đế, Hàng Vôi, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Hàng Bún, Phạm Hồng Thái, Ngô Tất Tố, Nguyễn Trường Tộ… có tuổi đời từ trên 20 đến gần 50 năm cũng đều được giao với giá xấp xỉ 50 triệu đồng/m², thậm chí có nơi tới 60 triệu đồng/m².


Các khu tập thể cũ tại một số khu vực như Mỹ Đình, Linh Đàm, Định Công, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông… giá chỉ từ trên dưới 30 triệu đồng/m. Thậm chí, nhà tái định cư khu vực Trung Hòa – Nhân Chính hay khu Trung Yên giá xấp xỉ 35 triệu đồng/m2.


Nếu so sánh giá nhiều khu chung cư mới tại Hà Nội thì giá tập thể cũ, xuống cấp hiện đang ở mức cao. Đơn cử như mỗi m2 nhà chung cư Trung Hòa – Nhân Chính hiện khoảng 42 - 45 triệu đồng/m2, dự án chung cư Hapulico mới hoàn thành được chào bán giá 32-35 triệu đồng/m2, dự án chung cư 170 Đê La Thành đang trong giai đoạn bàn gia nhà chào bán 35-36 triệu đồng/m2….


Theo anh Nguyễn Văn Chung – người mua nhà tập thể Bắc Thành Công, sở dĩ anh quyết định mua căn hộ tập thể tầng 2 là do vị trí trung tâm, thuận lợi sinh hoạt gia đình như việc đi làm, con cái đi học, thiếu cơ sở hạ tầng như y tế, chợ búa, siêu thị, khu mua sắm, trung tâm giải trí và hay tắc đường, úng ngập. Quan trọng là giá tiền phù hợp với khả năng tài chính của hai vợ chồng công chức.


“Các căn hộ dự án chung cư diện tích rất lớn thông thường 80 m2 -trên 100m2, giá trị căn hộ lên đến hơn 3-4 tỷ đồng/căn vì vậy không phải khách hàng nào cũng có thể chi trả được trong khi đó, các dự án nhà ở xã hội ở vị trí quá xa trung tâm. Do đó, lựa chọn mua tập thể cũ đối với gia đình tôi vẫn là thượng sách” anh Chung cho biết.


Theo phân tích của giới kinh doanh nhà đất, thị trường chung cư cũ nội thành chưa khi nào có xu hướng giảm giá và được không ít người dân dư tiền thu gom bán kiếm lời hoặc để giữ tiền không phải là xu hướng đầu tư mới mà đã thành truyền thống của thị trường nhà đất Hà Nội. Do vậy, nhiều người dân có tiền mặt đã nhắm tới khả năng sinh lời của loại chung cư cũ này nên sẵn sàng thu gom các căn hộ được chủ giao bán với giá chấp nhận được.

Theo Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.