Dự án đầu tư xây dựng công trình bố trí dân cư vùng sạt lở bờ sông xã vùng cao Phước Bình, huyện Bác Ái (Ninh Thuận) được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt ngày 23-6- 2009.

Nhà tái định cư kém chất lượng, dân không chịu ở

Chỉ dùng tay cũng có thể bẻ một góc tường như thế này đây.


Dự án do Chi cục Phát triển Nông thôn Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Với quy mô 122 căn nhà cấp bốn, trong đó 41 căn tại Khu vực 1 (đã hoàn thành) và 81 căn tại Khu vực 2, mỗi căn nhà trị giá khoảng 90 triệu đồng; 2 nhà cộng đồng; 2 nhà mẫu giáo; hệ thống điện, nước, giao thông ở 2 khu vực tái định cư; chi phí đền bù giải tỏa, hỗ trợ tái định cư...với tổng kinh phí đầu tư gần 26,3 tỉ đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ. Công trình chưa được nghiệm thu, và người dân không chịu nhận nhà….


Bà con cương quyết không chịu nhận nhà vì chất lượng xây dựng quá kém, dùng ngón tay khều nhẹ vào cạnh tường thì những mảng vữa rơi ra. PV vào căn nhà mà chị Bubu Sáng được chia, chị Sáng chỉ cho chúng tôi thấy những vết nứt trên vách tường, chị còn dùng tay bẻ đi từng mảng vữa như bẻ miếng bánh quy


. Anh Bubu Đinh (thôn Hành Rạc 2) cho biết: “Nhà mới xây mà nứt hết rồi, làm nhà kiểu này dân không chịu ở đâu, giao cho nhà nước ở thôi”. Còn chị Pi năng Thị Đém (thôn Hành Rạc 2) cũng chia sẻ: “Nhà này xây không chắc chắn nên mình không dám ở đâu, sợ ảnh hưởng đến tính mạng của gia đình. Nhà nước bàn giao rồi nhưng mình nhất định không chịu nhận”.


Ông Pinăng Hoàng- Chủ tịch UBND xã Phước Bình cho biết: riêng 41 căn nhà tại Khu vực 1(dọc theo trục đường từ thôn Gia É đến thôn Bạc Rây 1, xã Phước Bình) hoàn thành đạt chất lượng nên đã bàn giao cho 41 hộ gia đình người dân tộc Raglai từ cuối tháng 5-2011. Nhưng 81 căn còn lại thuộc Khu vực 2 ở thôn Hành Rạc 2 chưa đưa vào nghiệm thu nhưng khi chủ đầu tư đưa bà con đi xem nhà thì bà con nhất định không chịu nhận do chất lượng nhà quá kém. Chính quyền xã cũng đã thành lập đoàn xuống kiểm tra thì thấy những ý kiến phản ánh của nhân dân là hoàn toàn đúng.


Ông Hoàng rất cương quyết: “Chúng tôi chỉ đồng ý để dân vào ở khi nào các căn nhà được hoàn tất 100% với chất lượng đảm bảo theo như dự án đã nêu. Còn nếu chủ đầu tư (Chi cục Phát triển Nông thôn, Ninh Thuận) không khắc phục được thì chúng tôi cương quyết không ký biên bản nghiệm thu”.

Theo Công Tâm (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.