Dù chưa bốc thăm số căn hộ và chưa biết bao giờ mới bàn giao nhà, song những căn hộ chung cư thuộc dự án khu nhà tái định cư Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) đã được rao bán trên mạng với giá chênh từ 450- 800 triệu đồng.
Khu nhà tái định cư CT3 Hoàng Cầu chưa bàn giao đã được rao bán tùm lum.
Vào thời điểm này chỉ cần tìm kiếm trên mạng sẽ thấy hàng ngàn kết quả thông tin về chung cư tái định cư CT3 Hoàng Cầu tại ngõ 30 Mai Anh Tuấn (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), ngay cạnh khu chung cư cao cấp Tân Hoàng Minh- Hoàng Cầu.
Liên lạc với một môi giới theo quảng cáo trên mạng thì được biết, hiện nay căn hộ đẹp nhất có diện tích 66m2 một mặt giáp với dự án Tân Hoàng Minh, một mặt nhìn ra hồ Hoàng Cầu. Căn này đang được rao bán với số tiền chênh từ 650 triệu đến 800 triệu đồng. “Em khẳng định, đây là giá chung của thị trường, không có chỗ nào giá rẻ hơn. Còn những căn xấu hơn thì giá chênh thấp nhất cũng 450 triệu đồng. Tuy nhiên, em còn có thể phối hợp với chủ nhà ký hợp đồng kéo dài thời gian trả tiền cho nhà nước lên tới 10 năm”, môi giới tên H. tiết lộ.
Hầu hết mức chênh được rao trên website, blog cá nhân hay mạng xã hội Facebook đều từ 450 triệu đến 800 triệu đồng, tùy vào vị trí căn hộ và diện tích. Theo giải thích của một môi giới thì nếu khách mua chọn căn hộ có diện tích 66m2 thì tổng giá trị căn hộ khoảng 1,64 tỷ đồng. Trong đó giá gốc là 15 triệu/m2, tương đương số tiền 990 triệu đồng. Còn 800 triệu đồng là tiền chênh người mua phải trả cho người bán và “cò”. Trên website Hà Nội landtoday còn rao căn 58m2 chênh 550 triệu, căn 64m2 chênh 650 triệu, căn 66m2 giá chênh 680 triệu và căn chênh cao nhất có diện tích 94m2 giá chênh tới 750 triệu đến 800 triệu đồng. Dù vậy, tất cả các căn này cũng đều chưa biết chính xác số tầng do chưa được bốc thăm.
Khi được hỏi về thời gian bốc thăm và muốn lựa chọn căn đẹp thì “cò” tên L. khẳng định, vì nhiều lý do nên thời điểm bốc thăm dự kiến trước đó là tháng 11/2015 đã bị hoãn nên có thể sang tháng 1/2016 sẽ bốc thăm chọn tầng. Tuy nhiên, “cò” này khẳng định, với căn góc đẹp, đã có thể chắc chắn là mình bán được toàn bộ những căn từ tầng 5 đến tầng 10. “Anh nên nhanh tay ký hợp đồng nộp trước khi bốc thăm giá sẽ rẻ hơn, nếu bốc thăm xong giá còn chênh nữa”, L. khuyên. Song khi đề cập tới thời gian giao nhà thì L. không dám khẳng định mà chỉ nói là chắc chắn sau Tết Nguyên đán.
Trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Ban Quản lý dự án quận Đống Đa (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án khu nhà tái định cư Hoàng Cầu gồm 3 tòa chung cư cao tầng từ 11 đến 19 tầng được thành phố giao cho UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư thực hiện. “Hiện các tòa nhà đang hoàn thiện để bàn giao nhà cho dân thuộc diện tái định cư của các dự án trong đó ưu tiên cho các dự án trên địa bàn quận. Dù nhà xây chưa xong, dân chưa bốc thăm căn hộ nhưng trong thời gian qua trên mạng đã rao bán rất nhiều”, vị cán bộ Ban Quản lý dự án cho biết. Vị này cũng cho hay, do khu chung cư có vị trí trung tâm, rất thuận tiện giao thông đi lại nên rất được nhiều người quan tâm. Để ngăn chặn việc rao bán trái phép này, Ban Quản lý dự án cho biết sẽ báo cáo UBND quận Đống Đa xử lý những trường hợp có suất tái định cư chưa bốc thăm đã rao bán.
Theo các luật sư, theo quy định của Luật Nhà ở mọi trường hợp thực hiện giao dịch về nhà ở, trong đó có nhà ở tái định cư nếu không đúng quy định của luật này thì đều bị cấm. Vì vậy, hành vi mua bán suất căn hộ tái định cư dưới dạng như hợp đồng mua bán viết tay, hợp đồng ủy quyền đều là trái pháp luật.
Tú Anh (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.