Chủ đầu tư đã cam kết lần thứ 6 nhưng chưa giao nhà khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân đang bị đảo lộn.

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang là một trong những dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa, tính đến nay đã trễ tiến độ hơn 1 năm. Sau nhiều lần thất hứa, mới đây, chủ đầu tư cam kết giao nhà lần thứ 6. Trong lúc chờ đợi được giao căn hộ, cuộc sống của hàng trăm hộ dân đang bị đảo lộn.

Dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang, do Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư tại phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, với quy mô 4 khối nhà cao từ 15-18 tầng. Dự án này khoảng 1.000 căn hộ, trong đó có 800 căn hộ nhà ở xã hội. Theo hợp đồng ký kết, đến quý 4/2016, chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ, thế nhưng đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành.

Chủ đầu tư cam kết đến tháng 6/2018 sẽ bán giao nhà nhưng hiện công trình vẫn còn ngổn ngang.

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã nhiều lần tập trung đông người tại khu vực dự án để phản đối. Chủ đầu tư cũng liên tục đưa ra những cam kết nhưng sau đó lại tiếp tục trễ hẹn. Được biết, dự án này sử dụng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng từ Chính phủ, số tiền vay của người dân cũng được chuyển cho chủ đầu tư. Căn hộ giao trễ nên hàng tháng người dân vừa phải trả lãi, tiền gốc vay, vừa tốn tiền đi thuê nhà ở. Cuộc sống của nhiều người đã khổ nay càng khổ hơn.

Bà Nguyễn Thị Lan, một khách hàng mua nhà ở tại đây bức xúc cho biết, mỗi khi người dân đến hỏi, chủ đầu tư lại cam kết 3 tháng 1 lần. Đã quá nhiều lần cam kết nhưng dự án chưa hoàn thành khiến người dân bức xúc.

“Người dân vừa phải trả lãi ngân hàng vừa phải thuê nhà để ở, cuộc sống bà con bị đảo lộn hoàn toàn. Chủ đầu tư hứa tháng 6/2017 bàn giao nhà, gia đình đã chuyển trường học cho con về cạnh khu chung cư, nhưng gần 1 năm nay dự án vẫn chưa hoàn thành, con cái đi học rất xa nhà rất ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình”, bà Lan cho biết.

Những người mua nhà cho rằng, dự án này không hề thiếu vốn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ do Chủ đầu tư chưa tổ chức tốt công tác thi công. Sau nhiều lần cam kết mà không thực hiện đúng lời hứa, nhiều khách hàng mất niềm tin với chủ đầu tư.

Anh Nguyễn Văn Cường tỏ ra hoài nghi với cam kết đến hết quý II/2018, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ khi cho rằng, chủ đầu tư có hứa nhưng dự án hoạt động không ráo riết để bàn giao cho người dân. “Dự án thi công cầm chừng, không có mấy công nhân làm việc nên tiến độ rất chậm chạp, nhiều khả năng đến 30/6 năm nay vẫn không thể nào hoàn thành được”, anh Cường lo lắng.

Mới đây, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân trực tiếp đối thoại với hàng trăm hộ dân, xin lỗi khách hàng vì dự án bị chậm tiến độ.

Ông Trương Anh Tuấn, đại diện chủ đầu tư đối thoại với người mua nhà.

Ông Tuấn cam kết, đến ngày 30/6 tới sẽ bàn giao nhà cho người mua. Đồng thời, chủ đầu tư đã đồng ý nâng mức hỗ trợ tiền thuê nhà từ 1,5 triệu đồng lên 3 triệu đồng/tháng (tính từ tháng 7/2018), nếu như chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết.

Riêng từ tháng 4 - 6/2018, công ty cũng đồng ý thanh toán cho khách hàng 1 triệu đồng tiền thuê nhà/tháng. Nếu hết tháng 9/2018, việc giao nhà chưa thực hiện được, công ty sẽ chịu phạt thêm 10% trên giá trị hợp đồng. Ông Trương Anh Tuấn cũng nói đến trường hợp 2 bên không thống nhất với nhau thì sẽ đưa ra Tòa án phân xử.

“Có một số vấn đề hai bên không đồng nhất quan điểm, không đồng nhất về lợi ích, dẫn đến có sự khác biệt. Phương án tốt nhất là tiếp tục đồng hành đối thoại, trong trường hợp kéo dài quá không thống nhất được, nên chọn 1 đơn vị như Tòa án làm vị trọng tài, như vậy sẽ công bằng cho tất cả”, ông Tuấn nói rõ.

Thái Bình (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.