01/10/2024 3:06 PM
Nhà máy thép Port Talbot của Tata Steel đã ngừng sản xuất vào ngày 30/9 sau hơn 100 năm hoạt động, dẫn đến hàng nghìn người bị mất việc làm trên khắp miền Nam xứ Wales.

Theo The Guardian, lò luyện thép số 4 - thiết bị sản xuất thép cuối cùng đang hoạt động tại nhà máy thép ở Port Talbot của Tata Steel, một trong những nhà máy thép lớn nhất tại Vương quốc Anh sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn vào ngày 30/9 (theo giờ địa phương).

Nhà máy thép Port Talbot của Tata Steel đã ngừng sản xuất sau hơn 100 năm

Trước đó, lò cao số 5 tại nhà máy sản xuất thép này đã đóng cửa vào tháng 7/2024. Việc đóng cửa nhà máy này khiến khoảng 2.800 người bị mất việc làm, chiếm gần 75% lực lượng lao động tại đây.

Tata Steel hiện đang thay thế lò luyện thép bằng lò hồ quang điện thân thiện với môi trường hơn, sử dụng thép phế liệu có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Quá trình chuyển đổi sẽ tốn 1,25 tỷ Bảng Anh, trong đó 500 triệu Bảng do Chính phủ Anh chi trả.

Hãng thép này cho biết hoạt động sản xuất thép tại địa điểm trên sẽ được tiếp tục vào năm 2027/2028 nhờ khoản đầu tư vào "thép xanh phát thải CO2 thấp", mang đến "tương lai tươi sáng hơn, xanh hơn".

Kế hoạch này sẽ duy trì hơn 5.000 việc làm trên khắp Vương quốc Anh và mang lại cho các doanh nghiệp của Tata Steel trên khắp nước Anh lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong một email gửi cho các nhân viên, ông Rajesh Nair, Giám đốc điều hành của Tata Steel thừa nhận rằng đó sẽ là một ngày khó khăn. “Việc đóng cửa lò cao 4 đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên, nhưng đây không phải là dấu chấm hết đối với Port Talbot”.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.