Là một nhà kiến tạo có trách nhiệm, Gamuda Land Việt Nam cam kết vận hành kinh doanh theo định hướng bền vững bằng cách ứng phó với sự biến đổi khí hậu và thiết lập các giới hạn phát thải khí CO2.

Kế hoạch Xanh Gamuda (Gamuda Green Plan) là một lộ trình toàn diện, thể hiện các mục tiêu hữu hình chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) được thiết lập cho 5 đến 10 năm tới.

Lộ trình này cam kết rằng Gamuda Bhd, và các doanh nghiệp con như Gamuda Land, sẽ thực hiện quy trình thi công xây dựng tuần hoàn gồm các phương pháp cụ thể để cắt giảm 30% lượng phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp vào năm 2025 và 45% vào năm 2030.

Kế hoạch Xanh Gamuda có tính tiếp cận mục tiêu rõ ràng, được hợp nhất trong một khuôn khổ toàn diện với các mục tiêu cắt giảm lượng khí carbon cụ thể, dựa trên bốn nền tảng chính. Khởi đầu của nền tảng 1 là Quy hoạch, Thiết kế bền vững & Quy trình xây dựng tuần hoàn.

Theo đó, các thiết kế quy hoạch tổng thể đã kết hợp nhiều khu vườn nhỏ nội khu với sân chơi và mặt nước cho phép cư dân không chỉ có nhiều không gian cây xanh mà còn giúp cải thiện không khí trong lành xung quanh và nhiệt độ bề mặt, độ ẩm xung quanh ngôi nhà trong khu đô thị Gamuda Gardens.

Ngoài ra, yếu tố cộng đồng và doanh nghiệp của chúng tôi chính là nền tảng thứ 2 của kế hoạch xanh Gamuda. Từng cán bộ nhân viên Gamuda Land Việt Nam chính là đại sứ lan tỏa tinh thần ESG tới cộng đồng và xã hội thống qua các hoạt động truyền thông tuyên truyền về tiêu chí ESG và áp dụng thực hành chúng trong thực tiễn công việc và sinh hoạt tập thể.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội gần chục cây số, Công viên Yên Sở thuộc quận Hoàng Mai, nằm trong dự án Gamuda City và được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội với phần lớn diện tích là hồ nước và cây xanh.

124 loài cây ở công viên Yên Sở và khu đô thị Gamuda Gardens được phân ra làm 38 loài cây gỗ lớn, 86 loài cây bụi và cây trồng chậu nhỏ và trải thảm. Trong đó có nhiều cây gỗ quý như gõ đỏ, giáng hương, nhiều loài cây cho hoa đẹp như muồng hoàng yến, muồng đen, muồng hoa vàng, phượng vỹ, lim xẹt... Tổng số lượng cây gỗ lớn trong dự án của Gamuda City lên đến gần 10.000 cây.

Với nền tảng 3 là bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, Gamuda Land Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa cho học sinh các trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội đến thăm vườn ươm Gamuda để được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây xanh, cũng như các kiến thức về đa dạng sinh học ở đây.

Hoạt động “School tour” đến thăm vườn ươm Gamuda của các cháu mẫu giáo Hà Nội

Bước đầu tham gia vào thị trường Việt Nam, lựa chọn của Gamuda Land không phải là ngay lập tức xây dựng các khu đô thị. Đơn cử tại khu đô thị Gamuda Gardens - Gamuda City, lúc ban đầu đây là vùng chưa phát triển với đầm lầy ô nhiễm.

Những công trình đầu tiên Tập đoàn Gamuda xây dựng là nhà máy nước thải Yên Sở để xử lý, sau đó là xây dựng công viên Yên Sở - đến nay vẫn là một trong những công viên lớn nhất Hà Nội. Với 2 công trình trên, Gamuda Land góp phần thay đổi diện mạo khu vực phía nam thủ đô.

Với nền tảng 4: Nâng cao tínhb vững & kỹ thuật số, Gamuda Land liên tục nâng cấp để khu đô thị Gamuda City ngày càng tốt hơn, hướng đến xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững.

Bộ trưởng Malaysia đạp xe cùng Ban lãnh đạo Gamuda Land tham quan công viên Yên Sở

Là một trong những khu đô thị quy mô lớn của Gamuda Land - nhà phát triển đô thị hàng đầu Malaysia, vốn nổi tiếng với những dự án xanh hóa đô thị ở khắp nơi trên thế giới, Gamuda City thừa hưởng phương thức quy hoạch tổng thể bài bản và bền vững.

“Điểm khác biệt của chúng tôi chính là tiên phong trong việc phát triển xu hướng đầu tư theo tiêu chí ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị). Đầu tư bền vững luôn là một chiến lược hiệu quả, dù nhìn nó là xu hướng hay chiến lược dài hạn, lợi nhuận cũng đều sẽ rất tốt. Những lợi ích của việc thực hiện tốt ESG giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và danh tiếng doanh nghiệp” – ông Dennis Ng Teck Yow – Tổng Giám Đốc Gamuda Land Việt Nam phát biểu.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm