Nhà hàng Hoàng Tử Bé được UBND TP.Vinh cho thuê hơn 1.000m2 đất thuộc diện quy hoạch mở đường trong vòng hai năm. Thế nhưng, đã 8 năm trôi qua, bên thuê thì “quên” trả, bên cho thuê lại chẳng nhớ đòi, chỉ có nhân dân là yêu cầu thu hồi để mở đường.

Nhà hàng Hoàng Tử Bé “quên” trả đất cho nhà nước sau khi hết hạn hợp đồng.

Cty CP thương mại Dương Phúc Thắng (Cty) trúng đấu giá khu đất thuộc trụ sở CA P.Quang Trung cũ, địa chỉ số 23 đường Quang Trung, TP. Vinh với diện tích 1.025m2. Sau khi trúng đấu giá, Cty đã cho xây dựng nhà hàng Hoàng Tử Bé. Ngày 16.10.2004, Cty xin thuê lại 1.091,4m2 đất liền kề với thửa đất mà Cty trúng đấu giá. Thửa đất này được quy hoạch mở đường bao quanh hồ Thành ra đường Quang Trung. Mục đích thuê đất là để xây công trình tạm trong hai năm, kịp đón năm du lịch Nghệ An 2005.

Ngày 18.4.2005, UBND TP.Vinh và đại diện Cty là ông Trần Hữu Hạnh đã ký hợp đồng thuê đất, hợp đồng có giá trị đến ngày 26.11.2006. Tiếp đó, phía Cty đã xây dựng công trình kiên cố trên phần đất được cho thuê. Ngày hợp đồng hết hiệu lực qua từ 6 năm, nhưng Cty vẫn không trả đất. Về phía UBND TP.Vinh cũng không ký tiếp hợp đồng cho thuê đất đối với Cty.

Theo kết luận của UBND TP.Vinh, năm 2006, khi sắp hết thời hạn thuê đất, ông Hạnh đã đề nghị UBND tỉnh, UBND TP.Vinh cho tái thuê phần đất đã thuê. UBND TP.Vinh có công văn xin chủ trương UBND tỉnh và UBND tỉnh đã có công văn cho UBND TP.Vinh và ông Hạnh được tiếp tục ký hợp đồng thuê đất lưu không. Thế nhưng, giữa hai bên vẫn không ký bất kỳ một văn bản nào. Và, Cty vẫn sử dụng khu đất này vào mục đích kinh doanh.

Ông Lê Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND P.Quang Trung - cho biết, năm 2006, phía Cty có gặp phường, đề nghị để họ được tiếp tục thuê đất. Thế nhưng, nguyện vọng của nhân dân là thu hồi đất để mở đường theo quy hoạch, phường phải tôn trọng ý kiến nhân dân. Ông Lê Quốc Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh - cho biết: Hướng xử lý là sẽ thu hồi 1.091,4m2 đất mà Cty Dương Phúc Thắng xin thuê từ năm 2004.

Việt Thắng – Trọng Đức (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.