Hàng loạt căn hộ thuộc phân khúc nhà giá rẻ, trung bình đang được các doanh nghiệp tung ra thị trường nhằm đón đầu nhu cầu rất lớn của người dân.

Thị trường bất động sản (BĐS) tại TPHCM đang gần như rơi vào cảnh “chết chìm”, đặc biệt là với phân khúc căn hộ cao cấp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp địa ốc đang dần chuyển hướng sang đầu tư căn hộ giá rẻ, trung bình.

Hiện hàng loạt căn hộ thuộc phân khúc này được các doanh nghiệp tung ra thị trường nhằm đón đầu nhu cầu rất lớn của người dân, nhất là vào dịp cuối năm.

Hút hàng

Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, trong năm nay TPHCM sẽ có thêm 57 dự án chung cư, với khoảng 28.000 căn hộ. Trong đó, nhà giá rẻ khoảng 5.000 căn nhà, giá trung bình khoảng 10.000 căn.

Trước thực tế hàng loạt dự án căn hộ cao cấp rơi vào cảnh “đắp mền”, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng đầu tư những dự án căn hộ có giá trên dưới 1 tỉ đồng, tức khoảng 15 triệu đồng/m2. Trong bối cảnh rất nhiều người có nhu cầu về nhà ở nhưng không đủ khả năng mua căn hộ cao cấp và chưa biết có đủ tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội thì phân khúc nhà giá trung bình đang được các doanh nghiệp quan tâm.

Chỉ tính riêng tại khu vực quận Thủ Đức – TPHCM, hàng loạt dự án căn hộ thuộc phân khúc này đã được tung ra thị trường như chung cư cao tầng Mỹ An, dòng sản phẩm Trường Thọ Apartment, Sun View, Riverside 4S, khu dân cư Hiệp Bình Chánh, cao ốc New Tower Apartment... Dự án căn hộ có giá trung bình xuất hiện ngày càng nhiều sẽ tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong việc “hút” khách hàng.

Đơn cử như dự án chung cư cao tầng Mỹ An, phường Hiệp Bình Chánh, do Công ty CP Xây dựng số 5 làm chủ đầu tư nằm ngay bên bờ sông Sài Gòn, được khách hàng chú ý. Trong tương lai, khi đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-vành đai ngoài hoàn thành, từ đây tới sân bay Tân Sơn Nhất chưa đầy 10 phút. Theo thiết kế, chung cư cao tầng Mỹ An gồm 2 block cao 16 tầng nổi, gồm 196 căn hộ diện tích từ 52-75 m2, với giá khoảng 17 triệu đồng/m2.

Tương tự, dự án chung cư Đại Thành (quận Tân Phú) do Công ty Đại Thành làm chủ đầu tư, mặc dù mới tung ra thị trường khoảng một tháng nay nhưng hiện khoảng 20% số căn hộ đã được khách hàng đăng ký mua. Nguyên nhân khiến dự án này hút khách hàng bởi sản phẩm có giá mềm, chỉ khoảng 13-13,55 triệu đồng/m2. Hiện dự án được chủ đầu tư xây đến tầng thứ 2.

Chọn nhà đầu tư có thương hiệu

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, nhận định rằng do thị trường BĐS, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp gặp nhiều khó khăn nên nhiều doanh nghiệp đã phải nhìn lại kế hoạch đầu tư của mình, tự đánh giá, nhận định lại thị trường và phải chọn một hướng đi phù hợp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên chọn hướng phát triển thích hợp với thị trường là hướng đến các phân khúc căn hộ có tính thanh khoản tốt hơn.

Theo ông Châu, mặc dù tỉ suất lợi nhuận không cao khi đầu tư vào phân khúc nhà có giá trung bình nhưng doanh nghiệp đầu tư, phát triển BĐS cũng nhận thức được rằng không thể chạy theo siêu lợi nhuận, thay vào đó là mức lợi nhuận hợp lý, có thể sẽ không cao nhưng bền vững. “Sẽ rất sai lầm khi ở thời điểm này nhà đầu tư vẫn còn nghĩ đầu tư BĐS sẽ là siêu lợi nhuận” - ông Châu nhận định.

Còn ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Tiến, cho rằng hiện những dự án căn hộ cao cấp đang chào bán trên thị trường hầu như chỉ bán nhỏ giọt, nhưng ở những căn hộ giá trung bình thì hàng vẫn bán khá chạy. Điển hình như tại dự án chung cư Mỹ An, dù mới tung ra thị trường từ đầu tháng 6-2010 đến nay nhưng đã có hàng trăm khách hàng đặt cọc mua căn hộ. Do nhu cầu về loại căn hộ này khá lớn nên hầu hết các dự án khi đưa ra thị trường là hầu như có người đặt mua.

Các chuyên gia BĐS khuyến cáo rằng hiện những dự án nhà có giá trung bình chất lượng không hề thua kém dự án căn hộ cao cấp, nên người dân không dại gì mà ôm tiền “ném” vào những căn hộ cao cấp. Không những thế, người dân không nên dễ dãi khi mua nhà mà phải chọn những nhà đầu tư có thương hiệu để khỏi “tiền mất tật mang”.

Cafeland.vn - (Theo NLD)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland