Như Nguoiduatin.vn đã đưa, trong hai ngày 24-25/9 tới, 1.000 căn hộ sẽ được rao bán trong "Ngày hội mua nhà giá gốc". Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, nhà giá gốc chỉ là giấc mơ, các DN chỉ mượn cớ xả hàng trong bối cảnh thị trường đóng băng...

Đại diện một tập đoàn bất động sản lớn đang sở hữu hàng ngàn căn hộ chung cư tại dự án Dương Nội (Hà Đông) cho hay, do thị trường trầm lắng nên đợt sắp tới doanh nghiệp này cũng sẽ “góp vui” với chương trình mua nhà giá gốc nhằm tìm kiếm cơ hội “đẩy” một ít căn hộ.


Nhà giá gốc, có nằm mơ

Nhà giá gốc vẫn chỉ là giấc mơ


Theo vị đại diện này, họ không mong sẽ bán hết các căn hộ, vì thực tế sàn giao dịch bất động sản này đang bán đúng giá tập đoàn niêm yết mà khách vẫn vắng hoe.


Còn theo một thành viên của câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, mặc dù mục tiêu của chương trình sắp tới được ban tổ chức đưa ra là nhằm giúp khoảng 1.000 người dân Hà Nội có cơ hội tiếp cận với nhà giá gốc, song thực chất đây là một động thái “xả hàng” của gần 250 doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản.


Bởi lẽ, đến thời điểm này, khỏi cần nói ai cũng biết hầu hết các phân khúc chung cư, từ trung đến cao cấp, đều đang “đắp chiếu” không có người hỏi mua.


Theo SGTT, ông Vũ Đình Năng, giám đốc sàn giao dịch bất động sản Đất Việt, cho biết: Chương trình mua nhà giá gốc được tổ chức sắp tới ngoài mục đích “xả hàng” còn là một chiêu PR dự án khá khéo của các doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh chợ chiều mua bán, đặc biệt là căn hộ chung cư có giá trên 2.000 USD/m2 và đất nền dự án.


Đó là lý do khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà, khi trao đổi với PV Người đưa tin, đều lắc đầu và không muốn tham gia sự kiện có vẻ hấp dẫn này.

Theo P.V (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.