Giới chuyên gia và nhà đầu tư bán lẻ đều tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới, theo kết quả khảo sát giá vàng Wall Street và Main Street.

Trong số 21 nhà phân tích tham gia khảo sát, 12 chuyên gia, chiếm 57%, cho biết họ lạc quan về giá vàng tuần tới, 4 nhà phân tích, chiếm 19%, dự đoán giá giảm và 5 người, chiếm 24%, có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Yếu tố chủ chốt khiến giới chuyên gia Phố Wall - vốn giữ thái độ bi quan trong vài tuần qua - trở nên lạc quan về giá vàng là số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ thấp hơn nhiều so với dự đoán, chỉ tăng 38.000 việc làm so với dự đoán tăng 164.000 việc làm của các nhà kinh tế học. Số liệu việc làm gần như khiến thị trường loại bỏ đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 6 này.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Main Street cho thấy, trong số 643 nhà đầu tư tham gia, 326 người (51%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, trong khi 234 người (36%) nhận định giá giảm và 83 người (13%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cho rằng giá vàng sẽ duy trì đà tăng sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp được công bố. “Số liệu việc làm tiêu cực đến mức tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong tháng 6 gần như về 0. Fed sẽ không có lựa chọn nào ngoài việc giữ vững lập trường”.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng sau số liệu việc làm và cho rằng lãi suất tại châu Âu sẽ tiếp tục được giữ ở mức âm. Về lý thuyết, nếu bạn không muốn gửi tiền ở ngân hàng, bạn sẽ đổ tiền vào tài sản tốt nhất nào? Chắc chắn là vàng rồi.

George Gero, giám đốc điều hành RBC Wealth Management, cũng cho rằng giá vàng sẽ tăng nhẹ trong bối cảnh bất ổn trước cuộc trưng cầu dân ý tại Anh về việc đi hay ở lại EU trong tháng này.

Tuy vậy, Robert Tebbutt, đối tác tại Amour Asset Risk Management, lại nhận định “Tôi không nghĩ báo cáo việc làm tháng 5 sẽ ngăn Fed nâng lãi suất, do vậy, phản ứng của thị trường trong phiên cuối tuần 3/6 chỉ là nhất thời và tôi cho rằng giá vàng sẽ giảm”.

Nhật Trường (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.