Trung Quốc là quốc gia có tổng vốn đầu tư FDI nhiều nhất tại tỉnh Tây Ninh, với gần 5 tỷ USD và 75 dự án đang hoạt động.

Theo Cổng thông tin điện tử Tây Ninh, vừa qua UBND Tỉnh Tây Ninh chủ trì, phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG và Tập đoàn Shenzhou tổ chức Hội thảo kết nối đầu tư tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Tây Ninh nêu rõ mục tiêu của hội thảo nhằm kết nối các doanh nghiệp, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và các doanh nghiệp Trung Quốc. Tỉnh hiện nay có trên 350 dự án FDI, với vốn đầu tư trên 09 tỷ USD. Trong đó, có 75 dự án FDI của nhà đầu tư Trung Quốc, với vốn đầu tư gần 05 tỷ USD.

Hiện nay, Tây Ninh có 6 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích khoảng 3.500 ha, quỹ đất công nghiệp còn lại có thể cho thuê khoảng 781ha, trong đó có thể triển khai ngay dự án là trên 320ha.

Bên cạnh đó, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài cũng đang được triển khai với mục tiêu trở thành Khu kinh tế cửa khẩu tiêu biểu, phát triển năng động, hiệu quả của vùng và quốc gia.

Song song đó, tỉnh đang triển khai dự án Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài; đang nghiên cứu lập báo cáo tiền khả thi dự án sân bay Tây Ninh; xây dựng các tuyến đường liên tỉnh kết nối khu vực; quy hoạch mới, mở rộng các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định với những tiềm năng sẵn có về quỹ đất, vị trí chiến lược mang tính kết nối vùng, hạ tầng công nghiệp đồng bộ,… cùng những nỗ lực cải cách các thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, Tây Ninh sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư Trung Quốc với các chính sách đầu tư rộng mở và hấp dẫn.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh, trong 9 tháng đầu năm 2023, chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh tăng 7,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 4,3 tỷ USD, đạt 61,8% so với kế hoạch, giảm 13,4% so với cùng kỳ.

Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện 28.942 tỷ đồng, đạt 68,5% so với kế hoạch, tăng 9,4% so với cùng kỳ. Thu hút vốn đầu tư trong nước ước đạt 12.264 tỷ đồng, giảm 21,3% so với cùng kỳ. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 653 triệu USD, tăng 93,3% so với cùng kỳ.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.