Thông tin từ báo Giao thông, cho biết Bộ GTVT đang hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch cảng Trần Đề thành một trong ba cảng lớn nhất của Việt Nam, là cảng chiến lược của ĐBSCL. Theo Bộ trưởng Thể, hiện đã có nhà đầu tư quan tâm, sẵn sàng bỏ ra 40.000 tỉ đồng để hình thành cụm cảng Trần Đề và hệ thống logistics tại đây. Nếu cảng này hình thành thì khu vực Trần Đề gắn kết Cần Thơ và nhiều khu vực của tỉnh Sóc Trăng sẽ hình thành các khu cụm công nghiệp.
Được biết, cảng biển nước sâu Trần Đề (thuộc cảng biển Sóc Trăng) được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA). Cảng có tổng diện tích khoảng 5.750 ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10 – 16 km. Theo thiết kế quy hoạch, cảng biển nước sâu Trần Đề là cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 - 160.000 DWT và được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, với tổng vốn dự kiến trên 40.000 tỉ đồng.
Vào năm 2018, Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đã từng đề xuất được xây dựng dự án Cảng nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD.
-
Phó Thủ tướng có chỉ đạo mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Dự án xây dựng cảng Trần Đề trong giai đoạn đầu sẽ có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 50.000 tỉ đồng. Đây sẽ là cảng biển đặc biệt, nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Tin vui về nguồn vật liệu đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Để giải quyết bài toán thiếu cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, hiện các nhà thầu thi công đang khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác cát tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng với trữ lượng ước tính sơ bộ khoảng 3 - 3,5 triệu m3....
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre, Thái Bình công bố kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp, hoàn thành trước ngày 10/4/2024.