Thông tin từ báo Giao thông, cho biết Bộ GTVT đang hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch cảng Trần Đề thành một trong ba cảng lớn nhất của Việt Nam, là cảng chiến lược của ĐBSCL. Theo Bộ trưởng Thể, hiện đã có nhà đầu tư quan tâm, sẵn sàng bỏ ra 40.000 tỉ đồng để hình thành cụm cảng Trần Đề và hệ thống logistics tại đây. Nếu cảng này hình thành thì khu vực Trần Đề gắn kết Cần Thơ và nhiều khu vực của tỉnh Sóc Trăng sẽ hình thành các khu cụm công nghiệp.
Được biết, cảng biển nước sâu Trần Đề (thuộc cảng biển Sóc Trăng) được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA). Cảng có tổng diện tích khoảng 5.750 ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10 – 16 km. Theo thiết kế quy hoạch, cảng biển nước sâu Trần Đề là cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 - 160.000 DWT và được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, với tổng vốn dự kiến trên 40.000 tỉ đồng.
Vào năm 2018, Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đã từng đề xuất được xây dựng dự án Cảng nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD.








-
Sắp khởi công 6 tòa nhà ở xã hội tại Sóc Trăng
Dự kiến dịp 2/9 tới đây, Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam sẽ khởi công dự án nhà ở ở thuộc Khu thiết chế Công đoàn, tại Khu công nghiệp An Nghiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).
-
Sóc Trăng sắp khánh thành đường trục kinh tế Đông Tây 2.000 tỷ đồng
Theo kế hoạch của tỉnh Sóc Trăng, tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây dài hơn 56,6km, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng sẽ khánh thành vào dịp 2/9 tới đây.
-
Phê duyệt quy hoạch chi tiết “siêu cảng” hơn 61.500 tỷ ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển Trần Đề khoảng 61.513 tỷ đồng, cần sử dụng khoảng 1.331ha đất và...