Thông tin từ báo Giao thông, cho biết Bộ GTVT đang hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch cảng Trần Đề thành một trong ba cảng lớn nhất của Việt Nam, là cảng chiến lược của ĐBSCL. Theo Bộ trưởng Thể, hiện đã có nhà đầu tư quan tâm, sẵn sàng bỏ ra 40.000 tỉ đồng để hình thành cụm cảng Trần Đề và hệ thống logistics tại đây. Nếu cảng này hình thành thì khu vực Trần Đề gắn kết Cần Thơ và nhiều khu vực của tỉnh Sóc Trăng sẽ hình thành các khu cụm công nghiệp.
Được biết, cảng biển nước sâu Trần Đề (thuộc cảng biển Sóc Trăng) được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA). Cảng có tổng diện tích khoảng 5.750 ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10 – 16 km. Theo thiết kế quy hoạch, cảng biển nước sâu Trần Đề là cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 - 160.000 DWT và được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, với tổng vốn dự kiến trên 40.000 tỉ đồng.
Vào năm 2018, Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đã từng đề xuất được xây dựng dự án Cảng nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD.
-
“Deadline” cho nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 hơn 29.500 tỷ đồng tại Sóc Trăng
Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 tại tỉnh Sóc Trăng được Petrovietnam thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 29.000 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án sẽ đóng góp khoảng 7 tỷ kWh mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia....
-
Hợp long cầu vượt sông Hậu kết nối Trà Vinh với Sóc Trăng
Dự án cầu Đại Ngãi 2 vượt qua sông Hậu nối huyện Cù Lao Dung với huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) có mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng chính thức được hợp long sau hơn một năm thi công.
-
Thông tin mới nhất về dự án “siêu cảng” 50.000 tỷ đồng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Sáng ngày 25/12, UBND tỉnh Sóc Trăng họp nghe báo cáo về dự thảo báo cáo Nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, khai thác bến cảng Trần Đề.