Thông tin từ báo Giao thông, cho biết Bộ GTVT đang hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch cảng Trần Đề thành một trong ba cảng lớn nhất của Việt Nam, là cảng chiến lược của ĐBSCL. Theo Bộ trưởng Thể, hiện đã có nhà đầu tư quan tâm, sẵn sàng bỏ ra 40.000 tỉ đồng để hình thành cụm cảng Trần Đề và hệ thống logistics tại đây. Nếu cảng này hình thành thì khu vực Trần Đề gắn kết Cần Thơ và nhiều khu vực của tỉnh Sóc Trăng sẽ hình thành các khu cụm công nghiệp.
Được biết, cảng biển nước sâu Trần Đề (thuộc cảng biển Sóc Trăng) được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA). Cảng có tổng diện tích khoảng 5.750 ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10 – 16 km. Theo thiết kế quy hoạch, cảng biển nước sâu Trần Đề là cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 - 160.000 DWT và được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, với tổng vốn dự kiến trên 40.000 tỉ đồng.
Vào năm 2018, Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đã từng đề xuất được xây dựng dự án Cảng nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD.








-
Sóc Trăng khánh thành cụm công nghiệp gần 900 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10.000 lao động
Ngày 4/4, tỉnh Sóc Trăng chính thức khánh thành Cụm công nghiệp (CCN) Xây Đá B tại xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Đây là dự án CCN đầu tiên tại địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)....
-
Khu công nghiệp hơn 1.230 tỷ đồng tại Sóc Trăng sắp đi vào hoạt động, 15.000 lao động có thêm việc làm
Dự kiến ngày 25/4 tới, tỉnh Sóc Trăng sẽ khánh thành khu công nghiệp (KCN) Trần Đề tại thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Đây là KCN có quy mô lớn, khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp việc làm cho hàng chục nghìn người lao động....
-
Cần hơn 162.000 tỷ đồng đầu tư “siêu cảng” lớn nhất khu vưc phía Nam
Dự án đầu tư xây dựng cảng biển Trần Đề được đề xuất có tổng vốn đầu tư hơn 162.000 tỷ đồng. Đây sẽ là cảng biển có quy mô bậc nhất phía Nam, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....