Thông tin từ báo Giao thông, cho biết Bộ GTVT đang hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch cảng Trần Đề thành một trong ba cảng lớn nhất của Việt Nam, là cảng chiến lược của ĐBSCL. Theo Bộ trưởng Thể, hiện đã có nhà đầu tư quan tâm, sẵn sàng bỏ ra 40.000 tỉ đồng để hình thành cụm cảng Trần Đề và hệ thống logistics tại đây. Nếu cảng này hình thành thì khu vực Trần Đề gắn kết Cần Thơ và nhiều khu vực của tỉnh Sóc Trăng sẽ hình thành các khu cụm công nghiệp.
Được biết, cảng biển nước sâu Trần Đề (thuộc cảng biển Sóc Trăng) được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA). Cảng có tổng diện tích khoảng 5.750 ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10 – 16 km. Theo thiết kế quy hoạch, cảng biển nước sâu Trần Đề là cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 - 160.000 DWT và được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, với tổng vốn dự kiến trên 40.000 tỉ đồng.
Vào năm 2018, Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đã từng đề xuất được xây dựng dự án Cảng nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD.







-
Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đón tin vui về nguồn vật liệu
Việc đưa các mỏ cát tại Sóc Tăng vào sử dụng làm vật liệu thông thường nhằm đẩy nhanh thủ tục khai thác, đáp ứng tiến độ thi công dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng....
-
Sóc Trăng sẵn sàng chia sẻ nguồn vật liệu cát biển với tỉnh Cà Mau để thực hiện các dự án trọng điểm
Chiều ngày 19/6, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Cà Mau về việc hỗ trợ nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉn...
-
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng
Tại Văn bản số 671/TTg-QHĐP ngày 11/6/2025, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của pháp luật về quy hoạch ...