Đồng euro vững giá so với đồng USD trong phiên giao dịch ngày 5/3 tại châu Á, khi các nhà đầu tư "án binh bất động" chờ đợi các số liệu kinh tế chủ chốt sắp được công bố.
Trong phiên giao dịch buổi chiều tại Tokyo, đồng tiền châu Âu giao dịch ở mức 1,3199 USD, so với 1,3196 USD tại New York cuối tuần trước và 107,7 yen, so với 107,93 yen. Trong khi đó, đồng USD giảm xuống 81,6 yen, so với 81,78 yen.

Theo giới phân tích, các nhà đầu tư sẽ tạm thời chuyển sự chú ý từ cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu sang chờ đợi các số liệu kinh tế chủ chốt.


Các số liệu về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ và châu Âu được công bố vào cuối ngày 5/3, trong khi số liệu về lạm phát của Trung Quốc và số liệu việc làm của Mỹ sẽ được đưa ra vào ngày 9/3. Tuần này được nhận định là sẽ chứng kiến các thị trường phục hồi từ các mức thấp.


Tuy nhiên, những lo ngại về khủng hoảng nợ ở khu vực đồng euro đã được nhen nhóm lại sau khi Chính phủ Tây Ban Nha cuối tuần trước nâng mục tiêu thâm hụt ngân sách năm nay lên 5,8% GDP, so với con số 4,4% GDP được đưa ra trước đó.


Trong khi đó, tại cuộc họp hàng tháng vào ngày 8/3, Ngân hàng Trung ương châu Âu được nhận định sẽ không thông báo về bất kỳ sự thay đổi lãi suất nào cho đến khi có thể đánh giá tác động của hoạt động tái cấp vốn mới đây cho các ngân hàng.


Trong phiên giao dịch cùng ngày, đồng USD tăng giá so với đồng đôla Singapore, đồng peso Philippines, đồng won Hàn Quốc, đồng rupiah Indonesia, đồng baht Thái Lan và đồng đôla Đài Loan./.
Theo Vietnamplus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh