Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài còn giữ được BĐS thế chấp của họ sau năm 2008 hiện đang hy vọng có thể bán chúng. Nhà đầu tư trên khắp thế giới đang trông vào thị trường BĐS Nhật Bản để có được doanh thu ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Nhà đầu tư nước ngoài hướng đến Nhật để tìm kiếm doanh thu BĐS ổn định


Các quan chức công nghiệp nói những nhà đầu tư lớn từ Mỹ như Blackstone và Fortress Investment, các quĩ hưu trí châu Âu và các nhà phát triển châu Á đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Nhật bất chấp sự kiện động đất và sự cố hạt nhân mới đây.


Tạp chí Financial Times trích dẫn lời giám đốc điều hành hãng tư vấn CBRE, Andy Hurfurt, rằng "số lượng khách mà tôi có trong vòng 2 tuần qua [từ các nhà đầu tư nước ngoài]… đã tăng đáng ngạc nhiên so với một tháng trước đó."


Thị trường BĐS Nhật Bản vốn rất thành công đã bị giáng một chuỗi các đòn chí tử năm 2008 bắt đầu với sự sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers. Tháng 3 năm nay, đất nước này lại chịu động đất và sóng thần, cũng như thảm họa tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima. Nền kinh tế Nhật lao dốc và người nước ngoài lũ lượt rời khỏi Nhật Bản.


Sự quan tâm hiện đã trở lại và nhiều nhà đầu tư nước ngoài chưa bán tháo BĐS từ sau 2008 hiện đang hy vọng có thể bán chúng.


So với giá BĐS tăng cao ở Singapore và HK có vẻ đã hoàn toàn hồi phục, nhiều nhà đầu tư tin rằng sự Nhật Bản vẫn hồi phục hoàn toàn và đây là thời điểm để đầu tư. Theo DTZ Research, các nước Đông Nam Á cũng đang thu được sự quan tâm tương tự từ các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm nơi bỏ vốn ngoài khu vực đồng Euro và Đôla Mỹ.


Ông Hurfurt (CBRE) cảnh báo rằng sự quan tâm gia tăng của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải cạnh tranh với những tập đoàn nội địa, đặc biệt là những quĩ tín thác đầu tư BĐS Nhật (J-Reits).

Theo Khánh Phương (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.