CafeLand - Khách mua chủ yếu của thị trường nhà ở Đồng Nai là các nhà đầu tư. Họ thường chọn đất nền, đặc biệt là các bất động sản có giá cả hợp lý và có giấy chứng nhận quyền sở hữu, theo Savills Việt Nam.

Một dự án tại Đồng Nai - Ảnh: Trần Phong.

Báo cáo của Savills cho thấy, tính đến nửa đầu năm 2015, thị trường Đồng Nai có hơn 30.100 căn nhà, đất nền đến từ 51 dự án nhà ở, trong đó phân khúc đất nền chiếm lĩnh thị trường với 93% thị phần, tiếp đến là biệt thự, nhà liền kề chiếm 5% thị phần và theo sau là phân khúc căn hộ chỉ chiếm 2% tổng nguồn cung.

Không chỉ chiếm đa số trong nguồn cung, đất nền cũng là phân khúc có lượng giao dịch cao nhất trong khi chỉ có một bộ phận thiểu số khách hàng mua biệt thự, nhà liền kề và căn hộ để nghỉ dưỡng hoặc định cư trong tương lai.

Tính đến quý 2, lượng giao dịch đất nền từ 18 dự án hiện hữu đạt hơn 87% tổng số nền mở bán với giá bán phổ biến dao động từ 2,3 đến 6,3 triệu đồng/m2. Lượng giao dịch của tám dự án biệt thự, nhà liền kề đến thời điểm hiện tại chiếm gần 87%. Giá trung bình của phân khúc này là 14 triệu đồng/m2. Hai dự án căn hộ hiện hữu tại Biên Hòa có giá bán dao động từ 14,9 đến 18,2 triệu đồng/m2.

Cách đây vài năm, Đồng Nai trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản khi có thông tin xây dựng sân bay quốc tế tại Long Thành. Tuy nhiên sau đó cùng với sự đi xuống của thị trường bất động sản nói chung cùng với ý kiến phản đối việc xây dựng sân bay dẫn đến việc thị trường khu vực này đóng băng.

Tuy nhiên, gần đây khi chủ trương xây dựng sân bay Long Thành được thông qua, một lần nữa thị trường bất động sản khu vực này lại lên cơn sốt. Giới đầu tư cho rằng, bên cạnh những khu vực đang nóng tại Tp.HCM như ở khu Đông và một số dự án có vị trí đắc địa ven sông tại Tp.HCM thì Long Thành cũng được xem là một khu vực cần để mắt đến trong thời gian tới vì sẽ xuất hiện những nhà đầu tư và nhà đầu cơ.

Hiện tại khu vực này có một số dự án đang được chủ đầu tư chào bán ra thị trường như: Long Thành Center, Victoria City, Sunflower City, Đông Sài Gòn,… Dù các dự án này cơ bản đã hoàn thiện về hạ tầng nhưng chưa có hoặc rất ít người đến ở.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.