Thị trường BĐS nước ta đang gặp khó khăn, một số dự án BĐS đã phải ngừng hoặc giãn tiến độ vì lý do thiếu vốn. Giá căn hộ giảm, nhiều nhà quản lý, nhà đầu tư trong nước nhận định, trong thời gian tới thị trường chưa thể ấm lên. Còn các nhà đầu tư Hàn Quốc – một trong những đối tác đầu tư lớn nhất tại Việt Nam nói gì?

Nhà đầu tư Hàn Quốc nói gì về thị trường BĐS Việt Nam?

Các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư.


Thị trường BĐS Việt Nam thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài khá lớn, trong đó có Hàn Quốc. Theo thống kê, có khoảng 158 doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc đang làm ăn tại Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng. Riêng lĩnh vực đầu tư BĐS, hiện cũng có đến 61 dự với tổng vốn đăng ký 6,1 tỷ USD, chiếm 20,4% tổng số các dự án của Hàn Quốc và chiếm 17,6% tổng dự án toàn ngành BĐS của các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, khi nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, thị trường BĐS Việt Nam có dấu hiệu đóng băng thì vốn của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực này cũng giảm. Tuy nhiên, ông Park Chun Seon, Tổng giám đốc Công ty Inpyung – một trong những doanh nghiệp đầu tư xây dựng, kinh doanh BĐS lớn nhất Hàn Quốc – đang đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam khẳng định: Sự sụt giảm đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn, việc đầu tư cũng bị ảnh hưởng nhất định bởi tình hình kinh tế thế giới. Nhưng nhìn dài hạn, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ vẫn đang tiếp tục đầu tư vào Việt Nam bởi đây là thị trường nhiều tiềm năng.


Nhà đầu tư Hàn Quốc nói gì về thị trường BĐS Việt Nam?
Daewoo – Cleve khẳng định thu hút khách hàng bằng chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ xây dựng dự án

Mặc dù thị trường BĐS nước ta đang gặp khó khăn, một số dự án BĐS đã phải ngừng hoặc giãn tiến độ vì lý do thiếu vốn. Giá căn hộ giảm, nhiều nhà quản lý, nhà đầu tư trong nước nhận định, trong thời gian tới thị trường chưa thể ấm lên nhưng đại diện các công ty xây dựng Hàn Quốc đang có dự án đầu tư tại Việt Nam, ông Won Il Woo – Giám đốc Daewoo E & C (một trong 5 tổ hợp công ty xây dựng Hàn Quốc thực hiện đầu tư xây dựng dự án đô thị mới Tây Hồ Tây tại Việt Nam- PV) vẫn lạc quan: Thị trường BĐS Việt Nam hiện đang gặp khó khăn, ngân hàng siết chặt tín dụng khiến tỷ lệ vay cho mua căn hộ trong thời gian tới tiếp tục giảm vào cuối năm nhưng tôi tin thị trường sẽ phát triển đi lên trong giai đoạn tiếp theo. Khó khăn cũng là quy luật tất yếu của thị trường. So với năm ngoái, thị trường năm nay đã tốt hơn và hiện đang tiếp tục có sự điều chỉnh phù hợp.

Còn ông Hoa Văn Tính – Giám đốc Công ty TNHH Hibrand Việt Nam nhấn mạnh: Những khó khăn của thị trường sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến độ một số dự án mà Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam như Daewoo - Cleve. Chúng tôi đã chọn nhà thầu uy tín để thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, nhằm cung cấp cho thị trường những căn hộ chung cư tiêu chuẩn quốc tế thực sự đẳng cấp. Chúng tôi cạnh tranh, thu hút, tạo niềm tin với khách hàng bằng chính chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Theo Huyền Vũ (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.