Phân khúc nhà trung bình và dưới trung bình vẫn có nhu cầu rất lớn nên ngày càng có nhiều chủ đầu tư tìm cách đa dạng sản phẩm nhà ở bằng những dự án căn hộ thuộc phân khúc này, thay vì chỉ tập trung ở thị trường cao cấp - phân khúc đang khá chật vật tìm khách hàng trong bối cảnh thị trường hiện nay.









Một cao ốc chung cư tại phường An Phú,
quận 2, TPHCM. Ảnh: Đình Dũng

Novaland Group đang có kế hoạch triển lãm các dự án bất động sản tới các khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng vào trung tuần tháng này. Trong số 10 dự án nhà ở sẽ đưa ra giới thiệu, Novaland dự định sẽ phát triển hai dự án căn hộ có giá trung bình tại quận 9, TPHCM.


Công ty này cho biết sẽ đầu tư 600 tỉ đồng để phát triển dự án Lucky Dragon Residence trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9. Dự kiến khu chung cư cao 24 tầng này sẽ cung cấp 600 căn hộ có diện tích 65-90 mét vuông với giá bán 14-15 triệu đồng/mét vuông.


Bên cạnh đó, Novaland dự kiến sẽ đầu tư 400 tỉ đồng để xây dựng dự án Phú Hữu Residence nằm dọc theo đường Vành đai trong thuộc quận 9, TPHCM. Khi hoàn thành, khu căn hộ cao 25 tầng này sẽ cung cấp khoảng 450 căn hộ cũng với mức giá 14-15 triệu đồng/mét vuông.


Đây là hai dự án đánh dấu bước khởi đầu của công ty này vào phân khúc nhà ở có giá trung bình, nhắm đến đối tượng là những gia đình trẻ có thu nhập trung bình khá.


Hiện công ty này đang phát triển dự án khu phức hợp Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng, gồm 12 tòa tháp cao 31-35 tầng với khoảng 2.200 căn hộ cao cấp có giá bán 39-50 triệu đồng/mét vuông.


Bên cạnh những dự án căn hộ thuộc phân khúc trung bình khá, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) cũng đang có kế hoạch phát triển dự án căn hộ nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và dưới trung bình. Theo đó, căn hộ sẽ có diện tích vừa phải, có giá 500-600 triệu đồng/căn và nhắm vào những gia đình ít người.


Tương tự các chủ đầu tư trong nước, nhà phát triển dự án CapitaLand của Singapore, bên cạnh những dự án cao cấp, cũng xác định sẽ hướng các dự án nhà ở vào đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, vì cho rằng đây là phân khúc còn rất nhiều tiềm năng tại Việt Nam.


Hai dự án CapitaLand vừa mua lại từ đối tác trong nước thời gian vừa qua cũng tập trung vào phân khúc người mua có thu nhập trung bình. Trong đó, dự án chung cư tại phường Bình Trưng Đông, quận 2, TPHCM sẽ cung cấp cho thị trường 974 căn hộ, và một dự án khác tại huyện Bình Chánh sẽ được xây dựng với quy mô 800 căn hộ.


Theo nghiên cứu thị trường của Công ty Savills Vietnam, hiện nay những căn hộ có diện tích nhỏ từ một đến hai phòng ngủ được người mua quan tâm nhiều hơn. Công ty này dự đoán nguồn cung thị trường sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, khi có khoảng 32 dự án căn hộ với tổng cộng khoảng 26.000 căn sẽ được chào bán ra thị trường

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.