CafeLand - Lo ngại trước những biến động đã và đang xảy ra tại Anh đã khiến nhiều nhà đầu tư bất động sản Châu Âu rời bỏ thị trường này, đổ bộ về thị trường Úc. Hiện thông tin trên đang khiến giới bất động sản quốc tế cực kỳ quan tâm.

Theo đó, vì lo ngại sau những bất ổn về thị trường bất động sản lẫn chính trị tại Anh từ vụ Brexit, nhiều nhà đầu tư bất động sản Châu Âu và Châu Á bắt đầu có dấu hiệu rời bỏ thị trường Anh và hướng tới việc kinh doanh mua bán các khối bất động sản sang trọng tại thành phố Melbourne, Úc.

Greg Herman, một nhà đại lý bất động sản nói với trang Sotheby: “Sau Brexit, nhiều nhà đầu tư, công ty bất động sản Châu Âu bắt đầu lui ra khỏi thị trường Anh mà biểu hiện rõ rệt nhất là tại thị trường London”.

Ngoài ra, nói với trang The Australian, Greg Herman chia sẻ: “Úc là nơi đầu tư lý tưởng và tiềm năng nhất trong thời điểm này, bởi vì thị trường Châu Âu nói chung hay Lon Don, Paris nói riêng đều rất nguy hiểm để đầu tư kể từ bây giờ”.

Trong đó, nhiều khách hàng, người mua Trung Quốc đã và đang hiện diện ngày càng đông với các cuộc mua bán, đấu giá thị trường bất động sản sang trọng tại thành phố Melbourne.

Nhiều dự án nhà ở căn hộ hạng A của công ty Sotheby ở ngoại ô Brighton được bán với mức giá 11,7 triệu USD nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng mua và thuê đến từ người Trung Quốc.

“Có nhiều người nước ngoài trở về từ London hay từng làm việc tại Châu Á, họ đang tìm cách tận dụng lợi thế từ tỷ giá hối đoái tại thời điểm này để mua các khối bất động sản sang trọng tại Melbourne và một số thành phố khác tại Úc” – ông Marcus Chiminello, thuộc đại lý Marshall White nói.

Tính tới thời điểm này, Melbourne là một trong những thị trường nhà ở cao cấp, sang trọng tiềm năng nhất trên thế giới và đang xếp vị trí thứ 5 thành phố tiềm năng mới theo thống kê từ Knight Frank’s latest Prime Global Cities Index.

Huỳnh Dũng (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.