The Global Investor Sentiment Survey đánh giá các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) Châu Á đươc xếp hạng thấp nhất trên toàn cầu trong khả năng chấp nhận rủi ro.

Nhà đầu tư BĐS châu Á: ngại chấp nhận rủi ro


Ở châu Á, phần lớn các nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan trong đầu tư BĐS. 65% tổng số những người tham gia khảo sát cho biết nhiều khả năng họ sẽ mở rộng danh mục đầu tư BĐS trong 6 tháng tới. BĐS văn phòng tại Bắc Kinh và Thượng Hải là lĩnh vực được các nhà đầu tư Châu Á ưu tiên nhất. Sau đó là BĐS nhà ở và văn phòng tại Ấn Độ, đứng thứ 3 là BĐS công nghiệp tại Singapore và Trung Quốc.


Chỉ tiêu IRR cao là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư Châu Á đang tích cực phòng ngừa rủi ro thông qua việc chỉ đầu tư vào các BĐS có khả năng đem lại lợi tức đủ để bù đắp các khoản lỗ có thể. Điều này đúng với kết luận trong khảo sát rằng châu Á đang có mức độ chấp nhận rủi ro ít nhất.


Khảo sát cũng cho thấy 69% các nhà đầu tư Châu Á nói, họ cảm thấy có sự thắt chặt hạn mức tín dụng hơn so với 6 tháng trước. Các nhà đầu tư phải đối mặt với nhiều thử thách hơn trong việc tiếp cận tín dụng với chi phí nợ gia tăng và tỷ lệ vay đang giảm dần.

Theo Khánh Phương (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.