CafeLand - Hơn 4 tháng kể từ khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã cho thấy sự biến động trong thị trường tài chính và những nghi ngờ về tương lai của đất nước này, đặc biệt là thị trường nhà ở tại London, theo JLL.

Nhiều nhà đầu tư đang cân nhắc lại các dự án đầu tư hiện tại hoặc trong tương lai tại thị trường bất động sản London

Vừa qua Thủ tướng Theresa May đã xác nhận Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào cuối tháng 3/2017, động thái này đã đẩy đồng Bảng Anh xuống mức thấp nhất trong lịch sử so với các loại đồng tiền khác. Điều này đã làm cho nhiều nhà đầu tư châu Á cân nhắc lại các dự án đầu tư hiện tại hoặc trong tương lai tại thị trường bất động sản London.

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường vốn toàn cầu JLL, ông David Green Morgan chia sẻ, việc Anh rời khỏi EU trước năm 2019 đã làm cho nhiều nhà đầu tư châu Á sở hữu bất động sản ở London boăn khoăn nên rút khỏi, giữ lại hay tiếp tục đầu tư vào đây.

Dù cho rằng có nhiều lý do để nhà đầu tư mua và nắm giữ hơn là bán, song JLL khuyến cáo các nhà đầu tư cần tham khảo 6 yếu tố sau khi ra quyết định đầu tư bất động sản nhà ở tại London:

1. London sẽ thiếu nguồn cung nhà ở, chủ yếu là bất động sản dưới 2 triệu Bảng. Theo như ước tính của chính phủ Anh, trong vòng 4 năm tới thị trường này sẽ thiếu khoảng 42.000 nhà ở mỗi năm. Hiện tại vẫn chưa có một giải pháp ngắn hạn nào cho tình trạng này, một điều kiện tự nhiên dưới bất kỳ sự suy thoái đáng kể nào về giá.

2. London hiện là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất trên thế giới, các lĩnh vực phương tiện truyền thông và viễn thông là những khách thuê có nhu cầu lớn về không gian văn phòng trong 7 năm qua. Do đó đã thu hút nhiều lao động di chuyển đến London làm việc. Thực tế, dân số đô thị của Anh sẽ tăng đến gần một triệu người vào năm 2020, đồng thời cũng sẽ làm gia tăng đáng kể nhu cầu về nhà ở.

3. Theo các chỉ số đưa ra cho thấy, London hiện đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng về môi trường kinh doanh, đầu tư tài chính, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và nổi tiếng là một trong những thành phố hàng đầu thế giới. Chính sách tiền tệ và tài khóa linh hoạt của Anh đã góp phần thu hút vốn đầu tư trên toàn cầu, giúp tăng trưởng nền kinh tế và tạo việc làm trên nhiều lĩnh vực.

4. Nền kinh tế nước Anh đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và được dự báo sẽ tăng trưởng cao hơn các nước khác ở châu Âu và EU dù Anh rời khỏi EU. Những thông tin từ phía chính phủ đã cho thấy công bố của Bộ trưởng Bộ Tài Chính Anh vào tháng 11 sẽ thúc đẩy cho sự tăng trưởng kinh tế cho nước này.

5. Sự mất giá của đồng Bảng Anh có thể tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư, mặc dù đồng Bảng Anh xuống thấp trong lịch sử so với các đồng tiền châu Á nhưng sẽ không kéo dài trong một thời gian liên tục. So với các thị trường phát triển khác – như Hồng Kông, Sydney và Singapore thì London có lợi thế cạnh tranh về giao dịch và nắm giữ thuế.

6. Tình hình này sẽ tiến triển nhưng không phụ thuộc vào kết quả của các cuộc đàm phán với EU, Anh sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế quan trọng nhất ở châu Âu và toàn cầu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.