Vẫn là kênh “trú ẩn” an toàn
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, dịch Covid-19 trước mắt đã gây ảnh hưởng nặng đến hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Song với bất động sản, tác động từ dịch chỉ là khó khăn tạm thời, về lâu dài không thể kìm hãm sự phát triển của thị trường. Hiện tại, thị trường bất động sản đang có độ nén cao, khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường sẽ cùng lúc đón nguồn cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư và người mua để ở.
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, dù hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, song lịch sử thị trường suốt nhiều thập niên qua đã chứng minh, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư thông minh biết nắm bắt cơ hội thường hốt được nhiều tiền hơn.
Bởi thời gian gần đây, làn sóng Việt Kiều đổ về nước gia tăng mạnh mẽ, nhiều Việt Kiều đã ca ngợi rằng đi khắp châu Âu, về tới Việt Nam cảm thấy cực kỳ an toàn. Theo các chuyên gia, cái khó cơ bản và mang tính dài hạn nhất của thị trường bất động sản chính là nguồn cung hạn hẹp, không đủ đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường. Chính đây là yếu tố mang lại nhiều cơ hội cho giới đầu tư có khả năng trường vốn và biết nắm bắt cơ hội ở thời điểm này.
“Trong các kênh đầu tư phổ biến như chứng khoán, vàng, USD, bất động sản, thì thực tế cho thấy các kênh đầu tư vàng, chứng khoán, USD có nhiều biến động. Trong khi đó, bất động sản có thể nói là kênh đầu tư an toàn và có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn cả”, ông Bảo nhận định.
Cũng theo ông Bảo, trong giai đoạn hiện nay, việc đầu tư lướt sóng là khó. Song với dòng sản phẩm bất động sản có đầy đủ pháp lý đầy đủ, có vị trí tốt, hữu hạn về nguồn cung sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng mang lại sinh lời trong dài hạn.
Tìm cơ hội trong khó khăn
Từ giữa năm 2019, thị trường bất động sản đã bắt đầu chững lại. Đại dịch Covid 19 như một gáo nước lạnh tiếp tục dội vào thị trường. Tuy nhiên, chính trong khó khăn đã hình thành nên nhiều cơ hội mới cho thị trường. Trước thực tế tính thanh khoản của thị trường đang bị giảm sút do tác động bởi tâm lý, một số doanh nghiệp địa ốc gần đây bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường với các chính sách kích cầu mới.
Tại thị trường phía Nam, Tập đoàn Novaland công bố ra thị trường dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự The Valencica thuộc khu đô thị Aqua City tại Đồng Nai với mức giá từ 6,3 tỷ đồng với chính sách thanh toán đợt đầu 10% và mỗi 6 tháng đóng 5%, kèm với cam kết lãi 15%/năm cho 3 năm.
Ở dòng sản phẩm có giá trị thấp hơn, thuộc phân khúc đất nến sổ đỏ phù hợp với nhu cầu ở và đầu tư, Công ty Phúc Điền Land công bố ra thị trường dự án đất nền nhà phố, shophouse tọa lạc mặt tiền đường Tỉnh lộ 44A, thuộc thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Các lô đất có diện tích từ 80 - 120 m2, được chào bán với giá từ 1,4 tỷ đồng/lô. Khách hàng được ngân hàng hỗ trợ vay vốn 70%.
Đi xa hơn về vùng biển Nhơn Hội thuộc Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Tập đoàn Danh Khôi cũng vừa tung ra thị trường dự án Kỳ Co Gateway.
Phối cảnh dự án Kỳ Co Gateway Danh Khôi vừa tung ra thị trường
Đây là dự án đất nền sổ đỏ đất nền ven biển sở hữu vĩnh viễn thuộc dạng hàng hiếm trên thị trường, bởi hiện nay hầu hết sản phẩm đất nền ven biển đều sở hữu có thời hạn. Nhằm kích cầu thị trường, Danh Khôi tung ra chính sách thanh toán chỉ cần thanh toán 6% là có cơ hội sở hữu sản phẩm, quá trình thanh toán còn lại sẽ thực hiện đóng theo tiến độ với thời gian kéo dài trong vòng 18 tháng.
“Mặc dù dịch bệnh đang hoành hành, nhưng khi Kỳ Co Gateway vừa tung ra chính sách này đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là khách hàng địa phương. Việc sở hữu sản phẩm bất động sản ngay trên mảnh đất quê hương không còn là điều khó khăn, nhất là khi đây còn được xem như một kênh đầu tư an toàn và thuận lợi với lợi nhuận hàng năm lên đến 10%”, ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho biết.
Theo nhiều chuyên gia bất động sản, sở dĩ bất động sản ven biển, đặc biệt là phân khúc đất nền sở hữu vĩnh viễn trong suốt thời gian qua nhận được sự quan tâm của thị trường là xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó điểm chung mà các phân khúc hướng đến là khi nhu cầu ngày càng gia tăng thì giá trị sử dụng, khai thác ngày càng lớn. Và khi cầu lớn hơn cung thì giá tăng cao trở thành quy luật của thị trường.