Từ mấy ngày nay, người dân xếp hàng dài trước cửa UBND Q.9, TP.HCM để làm thủ tục hành chính, trong đó 99% hồ sơ liên quan đến vấn đề đất đai.

Cảnh hàng trăm người dân xếp hàng dài trước cửa UBND Q.9 làm thủ tục. ẢNH: C.T.V

Sáng 12.4, có mặt tại Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính (thuộc UBND Q.9), người dân xếp hàng dài chỉ để chờ Phòng tiếp nhận hồ sơ mở cửa, bốc số thứ tự chờ đến lượt được giao dịch. Do số lượng người dân quá đông, vượt quá khả năng giải quyết của cán bộ hành chính nên nơi đây như rơi vào tình trạng “vỡ trận”.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến tình trạng người dân xếp hàng dài làm thủ tục hành chính ở Q.9 do thời gian qua nơi đây lên cơn "sốt đất". Q.9 được xem là điểm nóng về phân lô bán nền, gần như nơi đâu cũng thấy các khu đất phân lô khiến giao dịch mua bán tăng đột biến.
Người dân chủ yếu thực hiện các thủ tục hành chính như: đăng bộ đất, trích lục điều chỉnh, cấp đổi, gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiểm tra quy hoạch, làm thủ tục thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng…
Có mặt tại quầy xuất vé thứ tự, thay vì người dân tự bấm số thì nơi đây phải bố trí thêm một nhân viên của Phòng tiếp nhận hồ sơ túc trực hỗ trợ người dân. Chính vì quá đông nên những người đến muộn bốc số thứ tự sau 8 giờ 30 phút sáng thì phải chờ đến chiều mới có cơ may được giải quyết, thậm chí họ phải quay lại vào hôm sau.
Nguyên nhân khiến tình trạng người dân xếp hàng dài làm thủ tục hành chính ở Q.9 do thời gian qua nơi đây lên cơn sốt đất. ẢNH: C.T.V
Không chỉ trong khuôn viên UBND Q.9, ở phía ngoài các quán cà phê cũng chật ních người. Để đáp ứng nhu cầu quá đông của người dân, các bãi giữ xe tự phát đã mọc lên. Anh Sang, nhân viên một quán cà phê, cho biết tình trạng quá tải này xuất hiện khoảng một tuần nay. Ban đầu người dân vào uống cà phê, gửi xe lại, nhưng dần dần quán không đủ chỗ để xe nên chủ quản mở luôn bãi giữ xe cho khách đến làm thủ tục nhà đất.
Trước tình trạng trên, một lãnh đạo UBND Q.9 cho biết đã tăng cường nhân lực cho Phòng tiếp nhận hồ sơ, đồng thời yêu cầu cán bộ, nhân viên tập trung làm việc cao độ để kiểm soát tốt tình hình trên tinh thần hết lòng phục vụ người dân.
Đình Sơn (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.