Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty CBRE Vietnam: Thời gian gần đây, thị trường nhà đất, căn hộ để bán trong các khu đô thị ở Hà Nội có nhiều biến động về giá, theo chiều hướng ngày càng giảm hơn.
Có thể nói, đến thời điểm này, phần lớn các dự án đã giảm giá bán sản phẩm. Ở phân khúc thị trường nhà đất trong các khu đô thị, so với quý trước, giá chào bán trên thị trường thứ cấp đã giảm ở hầu hết các quận, huyện. Khảo sát từ CBRE ghi nhận, 70% số lượng dự án đã giảm giá, 20% giữ giá, và 10% còn lại không có hoặc có rất ít giao dịch. Mức độ giảm giá chào bán thứ cấp phổ biến trong khoảng 10 - 15% so với quý trước. Chính sách tài chính thắt chặt tác động đến số lượng người mua và làm chậm tiến độ các dự án.


Tôi cho rằng, phân khúc thị trường nhà đất trong các khu đô thị được ghi nhận không có nhiều hoạt động trong quý II/2011. Tuy nhiên, có một số đợt chào bán lớn đã thu hút được sự quan tâm của thị trường, trong đó có dự án Vincom Village ở quận Long Biên đã chào bán đợt đầu tiên với diện tích các biệt thự 200 đến 1.000m2; dự án Hà Nội Garden City chào bán đợt 2 với 103 căn biệt thự. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là các dự án BĐS hình thành trong thời gian gần đây chủ yếu đến từ các nhà đầu tư trong nước; với các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường BĐS Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn trong tầm ngắm, nhưng không còn được ưu tiên như trước, lượng nhà đầu tư mới đang giảm.

Theo Nguyên Đào (Kinh tế & Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.