Mô hình đăng ký bất động sản hiện đại có sử dụng mã vạch, có phần mềm đăng ký đất đai kết hợp với đăng ký nhà trên cơ sở hệ thống nhà đất điện tử là chiến lược phát triển ngành quản lý đất đai Việt Nam đến năm 2030.
alt

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng và trình Chính phủ Chiến lược phát triển ngành quản lý đất đai Việt Nam đến năm 2030 trong tháng 4/2011.

Theo đó, dự thảo xây dựng hệ thống cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên cơ sở hệ thống nhà đất điện tử. Điện tử hóa quy trình đăng ký, cấp giấy nhà đất ở phần lớn các địa phương.

Đây là mô hình đăng ký bất động sản hiện đại có sử dụng mã vạch, có phần mềm đăng ký đất đai kết hợp với đăng ký nhà.
Trên thế giới, mô hình điện tử hóa quản lý đất đai đã phổ biến, đem lại hiệu quả cao trong quản lý, sử dụng đất. Người ta có thể quản lý chính xác đến từng m2 đất; từng hồ sơ địa chính đất được quản lý trên nền mạng điện tử.

Để thực hiện được việc này, ngành tài nguyên và môi trường phấn đấu phải hoàn thành cơ bản việc đo đạc, phân loại, hình thành mạng bản đồ địa chính dạng số đối với toàn bộ diện tích các loại đất đã, đang sử dụng. Trong đó, ưu tiên khu vực đô thị và vùng ven đô, khu dân cư nông thôn và các khu vực khác có mức độ giao dịch đất đai lớn. Cùng đó, sẽ thực hiện thí điểm việc đăng ký thế chấp qua mạng internet ở một số nơi.

Với hiện trạng và quan điểm sử dụng đất đai hiện nay, việc điện tử hóa nền địa chính rất khó khăn nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt của cơ quan quản lý. Đây có thể là hi vọng để làm giảm những bất cập trong cấp chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay?
Cafeland.vn - Theo Tamnhin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland