Thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành sửa chữa, cải tạo một số khu nhà chung cư xuống cấp. Điều đáng nói là chung cư vừa mới sửa đã thấm dột.
3 khu chung cư xuống cấp nghiêm trọng vừa được UBND thành phố Đà Nẵng đầu tư 9,2 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa là: Lâm Đặc sản Hòa Cường, Thuận Phước và Hòa Minh. Đến nay, việc khắc phục, sửa chữa các hạng mục xuống cấp, hư hỏng đã hoàn thành, nhưng người dân chưa thực sự hài lòng.
Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, chung cư đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc xuống cấp.
Ông Dương Quốc Khánh, ở Chung cư Lâm đặc sản Hòa Cường, quận Hải Châu phàn nàn: “Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tường bong tróc, các trụ sắt nứt nẻ, hoen gỉ, trần nền nhà thấm dột, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của bà con ở khu chung cư. Các cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra, sửa chữa nhưng chưa cơ bản. Đề nghị kiểm tra lại, nếu xuống cấp quá rồi thì xây mới”.
Từ năm 2009 về trước, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng hàng loạt khu chung cư để bố trí cho các hộ dân diện giải tỏa, đảm bảo tiến độ công trình vào thời điểm đó. Do nhiều khu chung cư xây dựng không bảo đảm chất lượng đã nhanh chóng xuống cấp. Rõ nhất là ở 3 khu chung cư Thuận Phước, Lâm đặc sản Hòa Cường và Hòa Minh đang xuống cấp nghiêm trọng.
Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, căn cứ vào kết quả kiểm định chất lượng công trình 3 khu chung cư này, UBND thành phố đã đầu tư 9,2 tỷ đồng để sửa chữa các hạng mục hư hỏng. Đồng thời, cho phép sử dụng 3 khu chung cư này đến hết năm 2021 và giao Sở Xây dựng chọn địa điểm để xây dựng một số khu mới, bố trí cho dân ở sau khi hết niên hạn sử dụng.
Tình trạng hư hỏng phổ biến ở các khu chung cư là hệ thống tường ở các trục nhà vệ sinh bị thấm mục.
Nhiều chung cư ở thành phố Đà Nẵng xuống cấp chưa được sửa chữa hoặc sửa chữa chưa đến nơi đến chốn. Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu: “Chúng ta thi công sửa chữa cứ đến mùa hè làm thủ tục, tới mùa mưa mới thi công sẽ không đảm bảo chất lượng. Dân cần cái này nhưng chúng ta đi làm cái khác thì không thể làm người dân thỏa mãn. Tôi đề nghị chấm dứt ngay chuyện này, phải khắc phục ngay cho dân trước Tết, có chật hẹp nhưng phải đảm bảo điều kiện sống”./.
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.