30/03/2011 12:51 AM
Nạn khan hiếm nhà trọ, nhà cho thuê, nhà giá rẻ dành cho người thu nhập ít... đang ngày một tăng tại nhiều thành phố ở Pháp. Có nhiều giải pháp hữu hiệu đã được đưa ra. Chẳng hạn như:
Nhà hộp cho thuê: Gần các trường đại học lớn hiện nay có kiểu nhà hộp rộng 25m2 chồng lên nhau, có lối đi, cầu thang, nhiều toilet chung. Giá thuê rất rẻ (cỡ 350 euro/tháng). Sinh viên và các thầy giáo trẻ độc thân rất thích kiểu nhà hộp này, vì bên trong đẹp và sạch mát.


Nhà hộp

- Nhà cho một già một trẻ: Hãng Paris-Solidaire ở Paris, vừa cho thuê một loạt nhà nhỏ, gọn giá rẻ dành cho một người già ở chung với một người trẻ. Ý tưởng của họ là người già độc thân cần một người trẻ giúp đỡ khi trái gió trở trời; còn người trẻ thì cần có ai đó lớn tuổi hỗ trợ. Thế là họ có thể ở chung một căn hộ vừa đủ rộng, vừa túi tiền cả hai, người này hỗ trợ người kia.

- Nhà nhiều phòng cho nhiều người ở chung, chia tiền thuê:
Đó là chương trình từ năm 1999 đến nay của nhiều hãng ở Pháp. Họ làm nhà nhiều phòng giống nhau, mỗi phòng cho một người. Họ niêm yết giá phòng, số người cho mỗi nhà. Tại Paris, năm 2000 có vài ngàn người thuê nhà phòng như vậy, và mỗi năm số người thuê tăng 15%.

- Nhà hang (dưới lòng đất):
Không đủ tiền thuê nhà trên mặt đất, dân Pháp ở Paris và các thành phố lớn hiện nay có thể thuê nhà hang, tức nhà dưới lòng đất. Hãng “Rez-de-chaussée” ở Paris làm nhà dưới lòng đất rất đẹp, đầy đủ điện nước, cho thuê giá rẻ. Thế mà nhiều người có khá tiền vẫn muốn thuê “nhà hang” này ở, vì hình như khá “an toàn” với nạn trộm cắp: trộm mò xuống, khi bị phát hiện sẽ không có lối thoát!

Cafeland.vn - Theo T.TUYỀN (Theo L’Express, Pháp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland