Trái với cảnh đổ xô đi mua căn hộ An Tiến (Nhà Bè, TP HCM), buổi bốc thăm mua nhà của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) đã bị hủy vì chỉ có 2 khách tham dự.

Đại diện Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) cho hay, sáng nay, buổi bốc thăm và đấu giá quyền mua 15 căn hộ của dự án Petro Vietnam Landmark dự kiến được tổ chức sáng nay chỉ có 2 khách hàng tham dự. Theo quy chế, phải có 25 khách hàng đăng ký, PVL mới tổ chức bốc và đấu giá để tìm ra chủ nhân của 15 căn hộ.


"Do số lượng khách hàng quá ít nên chúng tôi sẽ tổ chức bốc thăm đợt 2 đối với 30 căn hộ vào sáng thứ 6 ngày 11/11 tới. 2 khách hàng hụt cơ hội mua nhà có thể bảo lưu bốc thăm vào đợt tới", vị đại diện PVL cho hay.


Hai khách hàng hụt mua căn hộ tỏ ra khá thất vọng. "Nếu được bốc thăm, chúng tôi dự kiến sẽ đăng ký mua nhiều vì căn hộ có vị trí khá đẹp", một khách hàng nói.


Trước thắc mắc của VnExpress.net về việc buổi bốc thăm bất thành vì số lượng khách hàng quá ít, trong khi trước đó PVL khẳng định có quá nhiều khách hàng tham dự, vị đại diện Địa ốc Dầu khí từ chối trả lời. "Đây là kế hoạch kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau", vị đại diện chia sẻ.


Theo quy chế bốc thăm đợt 2, khách hàng sẽ phải đặt cọc 300 triệu đồng, thay vì 500 triệu đồng như đợt 1. Thời gian đăng ký tham gia bốc thăm từ 8/11 đến 10/11. Căn hộ bốc thăm gồm hai loại, căn hộ có diện tích từ 150,42 m2 trở lên có mức giá khởi điểm là 15,5 triệu đồng mỗi m2. Loại căn hộ có diện từ 103,10 m2 trở xuống có mức giá khởi điểm là 16,5 triệu đồng mỗi m2 (đã bao gồm VAT). Bước giá đăng ký mua là 300.000 đồng.


Khách hàng được quyền mua căn hộ phải ký hợp đồng mua bán căn hộ trong vòng 3 ngày và thanh toán 100% giá trị căn hộ trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm bốc thăm.


Các trường hợp đã nộp tiền đặt cọc nhưng bốc thăm không thành công và không vi phạm quy chế sẽ được PVL trả lại tiền cọc. Trường hợp vi phạm quy chế như đăng ký thấp hơn mức giá khởi điểm, ghi thông tin sai lệch trên phiếu đăng ký, không thanh toán đủ 100% giá trị căn hộ sẽ không được trả lại tiền cọc và khoản tiền này sẽ thuộc PVL.


"Theo quy chế bốc thăm đợt 2, PVL sẽ không hạn chế người tối thiểu tham dự, nghĩa là chỉ có một khách hàng, chúng tôi cũng tổ chức bốc thăm", vị đại diện khẳng định.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.