16h chiều 31/3, sau tiếng đổ lớn cùng bụi đất bốc lên mịt mù, tòa nhà 5 tầng ở mặt phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) đổ sập, phá hỏng một phần chung cư 5 tầng và siêu thị máy tính cạnh đó. Rất may không có thương vong.

Tiệm bánh pizza gồm hai mặt tiền, hướng ra phố Huỳnh Thúc Kháng và ngõ 49. Ảnh: Nguyễn Trung Thành.

Theo một số nhân chứng, từ 15h chiều, tòa nhà bắt đầu nghiêng về phía ngõ 49. Lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo, đồng thời sơ tán dân trong khu vực.

Đến 16h, sau tiếng ầm vang dội, tòa nhà đổ hẳn về ngõ 49, kéo sập ban công, "chuồng cọp" của chung cư 5 tầng phía đối diện. Siêu thị máy tính Đăng Khoa ở tầng 1 chung cư bị hư hỏng nặng.

"Tôi đang ngồi xem tivi thì thấy nhà rung, kèm theo tiếng đổ ầm ầm, nên tưởng là động đất. Thấy mọi người bên ngoài hô: 'Nhà đổ!', tôi chạy ra xem thì thấy bụi bay mịt mù ở phía đầu ngõ", ông Toàn sống ở gần đây cho hay.


Sau khi đổ, tòa 5 tầng chỉ còn là đống gạch vụn. Ảnh: Tiến Dũng.

Bụi từ tòa nhà bay mù mịt, gạch vữa, kính vỡ tràn khắp mặt đường Huỳnh Thúc Kháng và mặt ngõ 49. Vụ việc khá hy hữu này đã thu hút sự hiếu kỳ của hàng trăm người dân, khiến đoạn phố tắc nghẽn nghiêm trọng, buộc lực lượng công an phải can thiệp, hướng dẫn giao thông.

Cũng theo người dân trong khu vực, tòa nhà trên gồm 5 tầng, một tum, đang trong quá trình hoàn tất để chuẩn bị khai trương quán bánh pizza. Nhiều nguyên vật liệu để ở tầng bếp của tòa rơi vãi xuống mặt đường.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland