CafeLand- Trong một báo cáo về thị trường bất động sản Đà Nẵng mới đây, CBRE Việt Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm 2017 thị trường này đón nhận thêm một khách sạn 5 sao và ba khách sạn 4 sao, cung cấp thêm 1.000 phòng, nâng tổng nguồn cung 3 đến 5 sao lên 12.969 phòng.

Trong năm 2017, thị trường Đà Nẵng sẽ đón nhận những thương hiệu khách sạn mới

Tính đến cuối năm 2017, dự kiến Đà Nẵng sẽ có thêm khoảng 3.800 phòng khách sạn từ 21 dự án được khai trương nâng tổng số phòng lên hơn 16.800, tăng 40% so với năm 2016. Trong hai năm đến, tốc độ tăng trưởng nguồn cung dao động từ 7% - 9% mỗi năm.

Báo cáo của CBRE cũng cho thấy kết quả kinh doanh tại các khách sạn tốt hơn so với cùng kỳ năm trước, giá phòng bình quân khối 4-5 sao đạt 117.6 USD/phòng/đêm, tăng 3% theo năm và công suất phòng trung bình là 62%, tăng 2 điểm phần trăm theo năm.

Trong đó, khối khách sạn 4 sao trong thành phố dẫn đầu về mức tăng doanh thu phòng bình quân (37% theo năm) do các khách sạn mới đã bắt đầu ổn định việc kinh doanh. Theo sau là khối khách sạn 4 sao ven biển với tỷ lệ tăng là 8,8% theo năm về doanh thu phòng bình quân. Đây cũng là phân khúc ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về nguồn cung khách sạn mới trong 4 năm qua.

Theo bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam, hàng loạt các khách sạn 4 sao khai trương trong những năm gần đây mang đến cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và tiện nghi khách sạn hiện đại với giá cả phải chăng, hướng đến lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế có ngân sách khiêm tốn hơn cho việc nghỉ dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong năm 2017, thị trường cũng sẽ đón nhận những thương hiệu khách sạn mới, chính thức hoạt động tại Đà Nẵng như Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott, đưa Đà Nẵng lên dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.