Nhiều khu tái định cư dành cho người dân bị thu hồi đất ở Hải Phòng đang bị bỏ hoang vì dân không muốn ở do thiếu các tiện ích cần thiết cho sinh hoạt.

Khu tái định cư tại Vĩnh Niệm còn nhiều nhà bỏ không - Ảnh Bùi Hương

Nổi cộm nhất trong các khu tái định cư đang "ế" tại Hải Phòng là dự án nhà ở tái định cư đường Hồ Sen - cầu Rào 2 và dự án đường đô thị P.Kênh Dương, Q.Lê Chân, được phê duyệt tháng 5.2007, có tổng diện tích sử dụng hơn 8.600 m2 với tổng vốn đầu tư bằng nguồn ngân sách là 86 tỉ. Qua 2 năm triển khai, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng và Phát triển nhà Hải Phòng đã hoàn thành nhưng phải đến ngày 12.5.2011 mới bàn giao được cho chủ đầu tư sau một năm phải tự trông nom công trình.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trong khu vực nội đô Hải Phòng có 7 khu tái định cư đều trong tình trạng người dân không vào ở. Ngay với khu tái định cư 7 tầng Vĩnh Niệm được dùng làm nhà tạm lánh cho dự án cải tạo nhà tập thể cũ trong tình trạng nguy hiểm D2 ở P.Đồng Quốc Bình, Q.Ngô Quyền vẫn trống hơn 20 căn.

Bà Đỗ Thị Nhung, một người ở khu nhà tạm lánh này bày tỏ: “Sống ở đây, người dân chúng tôi thiệt thòi vì không được sinh hoạt đoàn thể nào cả. Các cháu xin học hay giấy tờ gì xin chính quyền thì bị gây khó khăn, không duyệt cho. Tôi đi với danh nghĩa là người tạm lánh nhưng thành ra là người bơ vơ giữa phường cũ và phường mới, trong khi vẫn sinh hoạt Đảng ở phường cũ”.

Để giải quyết tình trạng này, UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các ngành, tổ chức điều chỉnh mục đích để bán cho người có thu nhập thấp hoặc bán cho những người thuộc diện chính sách để thu hồi vốn… nhưng thực tế người dân Hải Phòng không mặn mà với các dự án này.

Bùi Hương (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.