UBND tỉnh Bình Định vừa báo cáo Chính phủ về kết quả lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 – 2025.

Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (ảnh minh họa)

Theo đó, tỉnh Bình Định đã tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với các phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Cụ thể, phương án nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 03 phường Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Trần Phú. Sau khi sáp nhập sẽ hình thành phường mới có tên gọi là phường Trần Phú.

Đối với phương án này, có 18.359 người dân 3 phường tham gia ý kiến, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 18.104 người đồng ý; 253 người không đồng ý.

Một số cử tri phường Lê Hồng Phong có ý kiến đề nghị lấy tên phường mới sau khi nhập là phường Lý Thường Kiệt.

Phương án nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 03 phường Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Thị Nại. Sau sáp nhập sẽ hình thành phường mới có tên gọi là phường Thị Nại.

Đối với phương án này, có 20.227 người dân 3 phường tham gia ý kiến, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 19.767 người đồng ý; 460 người không đồng ý.

Một số cử tri phường Trần Hưng Đạo có ý kiến đề nghị lấy tên phường mới sau khi nhập là phường Trần Hưng Đạo hoặc phường Lê Lợi. Đồng thời lo ngại về thay đổi giấy tờ của tổ chức, cá nhân sau sáp nhập.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Cụ thể, phương án nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Hoài Hải vào phường Hoài Hương. Sau sáp nhập sẽ hình thành phường mới có tên là phường Hoài Hương.

Đối với phương án này, có 19.952 người dân ở 2 phường tham gia ý kiến, đạt tỷ lệ 99,88%. Trong đó, có 19.733 người đồng ý; 219 người không đồng ý.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.