
Nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương, dự án xây dựng cầu Long Kiểng là một trong những hạ tầng trọng điểm của TP.HCM. Cây cầu này không chỉ kết nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức của huyện Nhà Bè mà còn góp phần cải thiện tình hình giao thông kết nối giữa TP.HCM với Long An.
Dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2001 và điều chỉnh lại năm 2017 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư. Cầu Long Kiểng có quy mô dài 318 m, rộng 15 m với tổng mức đầu tư hơn 557 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Tháng 8/2018 dự án mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019. Tuy nhiên, từ khoảng 3 năm nay công trình hoàn toàn bất động khi tiến độ giải phóng mặt bằng không đạt kết quả.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, hiện nay hơn 100 hộ dân còn lại đã đồng ý bàn giao mặt bằng. Dự kiến dự án sẽ tái khởi công trở lại và hoàn thành vào cuối năm 2023.
Được biết, cầu Long Kiểng là một trong nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng đang bị chậm tiến độ trên địa bàn thành phố. Trong số nguyên nhân chính là do khó khăn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng. Không chỉ chậm tiến độ, nhiều dự án sau nhiều năm không triển khai đã đội vốn đầu tư lên nhiều lần so với ban đầu.
Vừa qua, HĐND TP.HCM đã chấp thuận điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 920 tỉ đồng đối với 3 dự án là cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long (TP. Thủ Đức) và cầu Phước Long (quận 7, Nhà Bè).
Cả ba dự án trên đều đang chậm tiến độ nhiều năm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính là do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, giá cả đền bù cho người dân.
Cụ thể, dự án cầu Tăng Long có tổng vốn đầu tư ban đầu là 450 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 12/2017, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, đến nay khối lượng dự án chỉ đạt khoảng 32%.
Dự án cầu Ông Nhiêu được khởi công từ tháng 12/2017, với tổng mức đầu tư 425 tỉ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, dự án này dự kiến hoàn thành năm 2018. Nhưng đến nay tiến độ gần như “đứng yên” tại chỗ.
Trong khi đó, dự án cầu Phước Long nối quận 7 với Nhà Bè vốn đầu tư 397 tỉ đồng, khởi công tháng 2/2020 hiện cũng chỉ đạt 40% khối lượng công việc.
-
Cây cầu “bò” 20 năm vẫn chưa đến đích ở Sài Gòn
CafeLand – Dự án cầu Long Kiểng (Nhà Bè, TP.HCM) được phê duyệt xây dựng từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Tiến độ ì ạch của dự án không chỉ ảnh hưởng giao thông mà khiến cuộc sống của nhiều hộ dân gặp khó khăn.
-
“Mã gen” tự sinh lời, tự tăng giá của thiên đường vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng Vịnh Tiên
Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng phân hóa, những dự án sở hữu hệ sinh thái vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn được xem là “ông vua” mới nhờ khả năng vận hành 365 ngày/năm và dòng khách khổng lồ tạo doanh thu liên tục. Vị...
-
Tin vui cực lớn cho người dân TP.HCM: Đường kết nối cầu Cát Lái sắp mở rộng lên 60m, cửa ngõ bớt tắc nghẽn
Đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái, sẽ được mở rộng lên 60m với 10 - 12 làn xe, giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái. Dự án này sẽ đồng bộ với cầu Cát Lái sắp được xây dựng, tạo ra một tuy...
-
Ra mắt đối tác bảo lãnh tài chính và phân phối căn hộ Bcons Center City
Tập đoàn Bcons đã công bố đối tác chiến lược đồng hành phát triển Bcons Center City. Cụ thể, ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) sẽ bảo lãnh tài chính và Sao Việt cùng Bcons Homes phụ trách kết nối sản phẩm đến khách hàng....
-
Chính phủ đề xuất lập khu thương mại tự do TP.HCM với các cơ chế đặc thù về đất đai, thuế
Chính phủ đã trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 98/2023 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, trong đó có nội dung về khu thương mại tự do....
-
Essensia Broadway: Sống giữa phố thị Art-Urban, nơi mỗi ngày là một màn trình diễn của phong cách
Là tổ hợp Art-Urban tiên phong tại khu Nam Sài Gòn, Essensia Broadway kiến tạo một không gian hoàn toàn khác biệt, nơi mỗi bước chân, mỗi khoảnh khắc đều trở thành một màn trình diễn của phong cách và cảm xúc....

.png)

