Liên tiếp nhiều ngày qua, người dân phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã tập trung phản đối việc dự án Lancaster Nam O Resort do công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư rào chắn lối ra biển của người dân.

Khu vực biển Nam Ô bị rào chắn và cắm biển "cấm vào". Ảnh: Nguyên Khôi

Theo người dân, dọc bờ biển Hoà Hiệp Nam đoạn từ cuối đường Nguyễn Tất Thành kéo dài đến gềnh Nam Ô dài khoảng gần 2km. Lâu nay, người dân xuống biển thông qua 10 con đường. Thế nhưng, gần đây, công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đã cho rào chắn các lối xuống biển, trong đó có lối ra gềnh Nam Ô, một nơi có cảnh đẹp mà lâu nay người dân đến tắm biển và vui chơi.

Một đoạn rào chắn cuối đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Nguyên Khôi

Bức xúc trước việc lối xuống biển bị rào chắn một cách vô lý, hàng trăm người dân Nam Ô tập trung phản đối và yêu cầu chủ đầu tư dự án Lancaster Nam O Resort phải trả lại lối xuống biển cho dân.

Người dân bức xúc vì công ty CP Trung Thủy rào chắn lối xuống biển Ảnh: Nguyên Khôi

Theo ghi nhận của PV SGGPO, vào sáng 21-3, chủ đầu tư dự án Lancaster Nam O Resort đã cho rào chắn một diện tích lớn dọc bờ biển Nam Ô bằng lưới sắt vuông, một số đoạn che chắn bằng tôn. Tại khu vực cuối đường Nguyễn Tất Thành, một đoạn rào chắn bằng sắt kéo dài đến sát mép biển và có biển "cấm vào".

Công ty CP Trung Thủy rào chắn đường xuống biển của người dân. Ảnh: Nguyên Khôi

Tại khu vực xuống gềnh Nam Ô, một đoạn rào chắn bằng lưới sắt và che chắn bên trong bằng tôn che kín lối xuống gềnh. Tại đây, người dân bức xúc nên tháo bỏ một đoạn rào chắn khoảng 1m để có lối xuống biển. Nhờ vậy, sáng 21-3, nhiều bạn trẻ mới đến gềnh Nam Ô vui chơi và chụp ảnh được.

Bà Hồ Thị Thanh Mai, tổ 49, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu bức xúc: Người dân chúng tôi rất bức xúc khi công ty Trung Thủy tự ý rào chắn đường xuống biển của người dân chúng tôi. Lâu nay, tại khu vực này, người dân chúng tôi có một sân đá bóng nhưng nay đã bị rào kín. Đường xuống biển cũng bị bịt kín nên người dân chúng tôi không thể xuống biển tắm, những người đi đánh bắt cá về không có lối lên. Vì vậy, dân chúng tôi đề nghị phải mở lại các lối xuống biển cho người dân chúng tôi.

Trao đổi với PV SGGP Online, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trước phản ứng của người dân, UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo công ty CP Trung Thủy sớm xây dựng phương án để trình UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt.

Riêng tại khu vực gềnh Nam Ô có gềnh đá hoang sơ, rêu trơn nguy hiểm nên UBND quận Liên Chiểu đề nghị công ty Trung Thủy cắm biển cấm không cho mọi người đến tụ tập, vui chơi để đảm bảo an toàn. UBND quận Liên Chiểu cũng không khuyến khích người dân từ nơi khác đến đây để vui chơi, chụp ảnh.

Gềnh Nam Ô thu hút đông người đến vui chơi và chụp ảnh. Ảnh: Nguyên Khôi

Theo ông Nguyễn Hữu Thiết, hiện nay UBND quận Liên Chiểu yêu cầu chủ đầu tư dự án vẫn để nguyên 10 lối xuống biển nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Sau khi dự án hoàn thành, lối xuống biển chỉ còn 1 lối.

Sau khi dự án hoàn thành, từ 10 lối xuống biển, người dân chỉ còn 1 lối duy nhất, rộng 4m để xuống biển. Ảnh: Nguyên Khôi

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết thêm, UBND quận Liên Chiểu đang làm việc với công ty CP Trung Thủy để "xin" 1 lối xuống biển rộng 4m nằm ở giữa dự án để người dân xuống biển thuận lợi.

Đối với người dân làm nghề biển, ông Nguyễn Hữu Thiết cho rằng, nơi đây chủ yếu là tàu có công suất dưới 20CV, vì vậy theo chủ trương của Chính phủ, UBND quận Liên Chiểu đang vận động người dân xả bản tàu.

Trước phản ứng của người dân, sáng 21-3, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu đã có buổi làm việc với UBND phường Hòa Hiệp Nam và chỉ đạo UBND quận, UBND phường làm việc với công ty Trung Thủy để đảm bảo có lối xuống biển cho người dân chứ không thể để dân biển mà không có đường ra biển.

Nguyên Khôi - Ngọc Phúc (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.