CafeLand - Mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ. Theo đó, bà Lương Thị Cẩm Tú, tân thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) ngân hàng đã đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu EIB. Nếu mua thành công số lượng cổ phiếu này thì người cũ của NamABank sẽ là người nắm giữ cổ phiếu nhiều nhất trong các thành viên HĐQT ngân hàng này.

Bà Cẩm Tú vừa trúng cử vào HĐQT của Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020 trong kì đại hội cổ đông thường niên được tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua của Eximbank. Trước khi về Eximbank, bà Cẩm Tú là Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank).

Lương Thị Cẩm Tú, Thành viên HĐQT Eximbank

Bà Cẩm Tú đăng ký mua sẽ được mua theo phương thức khớp lệnh trên sàn hoặc thông qua giao dịch thỏa thuận. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 5/7 đến ngày 3/8. Thống kê cho thấy từ đầu tháng 5 đến nay, chỉ có khoảng gần 10,7 triệu cổ phiếu EIB được giao dịch. Với mức giá cổ phiếu EIB đang giao dịch trung tầm khoảng 14.500 đồng/cổ phiếu, thì ước tính bà Cẩm Tú sẽ phải chi ra gần 200 tỷ đồng để mua lại số cổ phiếu trên.

Động thái đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu EIB, tương đương 1,139% khối lượng cổ phiếu đang lưu hành của bà Cẩm Tú được cho là chỉ báo về những biến động sắp tới trong cơ cấu nhân sự cấp cao của ngân hàng này. Nếu mua thành công 14 triệu cổ phiếu EIB, bà Cẩm Tú sẽ trở thành người nắm giữ nhiều cổ phiếu EIB nhất trong các thành viên HĐQT của ngân hàng.

Được biết, hiện ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Eximbank; ông Yasuhiro Saitoh, Phó Chủ tịch HĐQT; ông Yataka Moriwaki, ông Ngô Thanh Tùng, ông Lê Văn Quyền, ông đều không nắm giữ cổ phiếu nào của EIB; còn lại là ông Đăng Anh Mai đang nắm giữ 50.000 cổ phiếu; ông Nguyễn Quang Thông, Thành viên HĐQT nắm 152.714 cổ phiếu EIB; ông Hoàng Tuấn Khải, là đại diện phần vốn nhà nước nên nắm giữ 2.798.654 cổ phiếu EIB, còn riêng ông Khải chỉ nắm giữ 67.393 cổ phiếu EIB.

Sẽ có thay máu ở Eximbank?

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc tái cấu trúc và chiến lược Eximbank được (Ban chỉ đạo thành lập ngày 24/10/2016) để định hướng tái cấu trúc thành Eximbank Mới (New Eximbank) là rà soát, sắp xếp, bổ nhiệm, bãi nhiệm nhân sự thuộc thẩm quyền HĐQT, thực hiện trong năm 2017 và các năm tiếp theo tùy theo tình hình thực tế giai đoạn 2016-2020. Từ đó tới nay, Eximbank đã ráo riết thực hiện mục tiêu thay đổi nhân sự này.

Tại ĐHĐCĐ diễn ra tháng 4 vừa qua, ông Lê Văn Quyết, CEO ngân hàng đã úp mở cho biết: “Tôi được HĐQT tin tưởng bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Eximbank cách đây 2 năm với nhiệm vụ là từng bước cải tổ, đưa Eximbank thoát khỏi khó khăn và trở lại top các ngân hàng hàng đầu. Hợp đồng 2 năm đến nay đã kết thúc, tôi tự thấy đã hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Nay nếu HĐQT Eximbank có thể lựa chọn người thích hợp hơn cho vị trí Tổng Giám đốc thì đó cũng là điều tốt cho ngân hàng".

Được biết, đầu tháng 4/2018, ông Nguyễn Cảnh Vinh được HĐQT Eximbank bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc thường trực. Trước đó, ông Vinh giữ vai trò Tổng Giám đốc của ngân hàng SeABank.

Theo chân ông Vinh, ông Nguyễn Hướng Vinh cũng rời ghế Phó Tổng Giám đốc SeABank về giữ chúc vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối công nghệ của Eximbank vào đầu tháng 6.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2018 của Eximbank lợi nhuận sau thuế tăng mạnh gấp 3,25 lần lên 444,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đóng góp chính là từ khoản lãi thu về từ việc bán cổ phiếu STB của Sacombank lên đến khoảng 500 tỷ đồng. Tăng trưởng huy động tiền gửi và cho vay khách hàng quý 1 của Eximbank so với thời điểm đầu năm, lần lượt là 4% và 0,6%.

  • Vietinbank: Hết tháng 6/2018 tổng tài sản vượt 1,14 triệu tỷ

    Vietinbank: Hết tháng 6/2018 tổng tài sản vượt 1,14 triệu tỷ

    CafeLand - Tại hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, Tổng giám đốc Vietinbank yêu cầu các chi nhánh cần đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng từ đầu quý 3/2018.

  • Vietcombank lại hoãn tăng phí

    Vietcombank lại hoãn tăng phí

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) vừa gửi thông báo đến khách hàng về việc chưa triển khai cập nhật biểu phí dịch vụ thẻ như thông báo mới đây. Điều này một lần nữa như “lửa thử vàng” với sự nhẫn nại và lòng tin của khách hàng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.