CafeLand - Cách đây 4 năm, khi bàn ý tưởng với bạn bè về việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng đất biệt lập, không đường, không điện, không nước ở Sapa, nhiều người đã nghĩ Dương Xuân Phi thật viển vông, không mấy ai tin dự án này sẽ trở thành hiện thực.

Nhưng với ý chí kiên định làm tới cùng, ngày hôm nay, khu nghỉ dưỡng mang tên “thiên đường” – "Utopia" trên mảnh đất hoang sơ năm nào đã và đang trở thành điểm dừng chân, thăm ghé của hàng nghìn người yêu thích cuộc sống thanh bình giữa thiên nhiên.

Con đường dẫn đến Utopia Eco Lodge có chút gập ghềnh. Dù khó đi, nhưng bù lại, cả quãng đường được thỏa thích ngắm trọn khung cảnh bản làng Sapa vô cùng lãng mạn, mộc mạc và tươi mát, thật khác so với thị trấn ồn ào và khói bụi.

Buổi tối, băng qua cung đường trên sườn núi, phóng tầm mắt xuống dưới là ánh đèn từ các bản làng cheo leo như ngàn vì sao lấp lánh vậy.

Utopia Eco Lodge nằm tại xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa khoảng 10km. Người dân sinh sống ở đây đa phần là dân tộc Mông. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng họ may mắn vì được sinh ra tại một vùng đất với khí hậu trong lành, cảnh sắc ban sơ tuyệt đẹp.

Trước mặt Utopia là dòng suối Mường Hoa chảy róc rách ngày đêm.

Utopia nằm trên một thảo nguyên riêng biệt rộng mênh mông, bao quanh là cánh đồng ngô, lúa, trước mặt là con suối Mường Hoa với rừng trúc xanh mướt bao quanh.

Vì được xây dựng theo mô hình sinh thái, nên Utopia Eco Lodge không sử dụng các thiết bị tiêu tốn điện năng như tivi, tủ lạnh, điều hòa trong phòng nghỉ. Chẳng cần điều hòa, khi hậu ở đây thật tuyệt vời, một ngày có cả bốn mùa, một năm cũng có bốn mùa.

Thảo nguyên mênh mông tại Utopia Eco Lodge.

Những căn nhà của Utopia mang đậm phong cách Sapa của ngày xưa nhưng cảm giác cứ như đang ở một vùng đất nào đó ở châu Âu với không khí vừa nắng ấm, vừa se se lạnh.

Nhà gỗ trên thảo nguyên ở Utopia Eco Lodge.

Nhà của Utopia là những căn bungalow được làm gỗ mộc mạc, mái lợp lá cọ và trồng cỏ, mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông. 5 căn nhà gỗ hướng suối, 4 căn nằm trên thảo nguyên và 1 căn Family House lớn dành cho gia đình.

Căn Family House lớn dành cho gia đình ở Utopia Eco Lodge.

Cỏ lau mọc trên mái quầy bar ở Utopia Eco Lodge.

Nhà của Utopia không xa hoa, nhưng khắp nơi là sự ấm áp, từ ánh nắng bình minh rực rỡ tới hoàng hôn hồng rực ban chiều ngả xuống dòng suối, ánh đèn điện ban tối đến sự chỉn chu nhiệt tình và hiếu khách của chủ nhà.

Bình minh ở Utopia Eco Lodge.

Hoàng hôn ở Utopia Eco Lodge.

Sáng tinh mơ thức dậy, thưởng thức cà phê nóng bên bờ suối, đi dạo trên đồi cỏ, trekking qua các bản làng dân tộc, hòa vào cuộc sống của người dân bản địa. Tối đến, quây quần bên đống lửa sưởi ấm, nướng những món ngon ăn địa phương hay xì xụp bên nồi lẩu nóng ấm trong không khí của một bữa cơm gia đình.

Nướng BBQ ở Utopia.

Ăn tối ở Utopia Eco Lodge.

Có những đêm ở Utopia, ngước nhìn lên bầu trời bao la, nhìn rõ mặt trăng tròn vành vạnh đang vươn lên thẳng đỉnh đầu. Bầu trời ngập tràn ánh sáng xóa nhòa các vì sao và khắp thảo nguyên chìm trong một màu đêm dịu dàng, bí ẩn như khung cảnh trong truyện cổ tích.

Cảnh vật và con người với những trải nghiệm êm như ru chắc chắn sẽ khiến tâm trí bất cứ ai từng lưu trú ở đây thấy thanh thản và dễ chịu hơn bao giờ hết. Gió se lạnh về len lỏi qua từng cành cây ngọn cỏ, cùng tiếng suối có tần số sóng âm alpha và bêta cực kì tốt cho sự thư giãn của não bộ, tạo giấc ngủ ngon lành chẳng đâu có được.

Từ nhỏ khi xem bộ phim “Những ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, cảnh phim rất lãng mạn, lúc đó tôi nghĩ rằng sau này mình nhất định sẽ có một ngôi nhà mộc mạc, đẹp tinh tế và lãng mạn như thế. Ngôi nhà trước mặt là một con suối, xung quanh là thảo nguyên rộng mệnh mông, xa xa bao bọc xung quanh là mây, núi... Utopia Eco Lodge xuất phát từ giấc mơ ấy”, Dương Xuân Phi tâm sự.

Dương Xuân Phi – Founder Utopia Eco Lodge.

Nhưng hành trình để biến giấc mơ thời thơ ấu thành hiện thực, để có một Utopia xinh đẹp ngày hôm nay cũng gập ghềnh như con đường dẫn đến nơi này. Năm 2016, khi bàn ý tưởng với bạn bè về việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng đất biệt lập, không đường, không điện, không nước ở Sapa, nhiều người đã nghĩ Dương Xuân Phi thật viển vông, không mấy ai tin dự án này sẽ trở thành hiện thực. Tìm người góp vốn cùng thực hiện thì nhiều lần bị cho là bất khả thi. Nhưng kiên định với con đường đã chọn và không từ bỏ, Dương Xuân Phi cảm thấy biết ơn vì đã có không ít người tin tưởng vào dự án và khả năng của anh để đầu tư cho ra đời dự án này.

“Thời xây dựng Utopia Eco Lodge, nơi đây không đường, không điện, không nước. Những đêm trời giá lạnh nhiệt độ xuống 0 độ C, mưa ầm ầm, một mình ở giữa quả đồi rộng mênh mông không một bóng người”, Dương Xuân Phi nhớ lại những ngày tháng “ăn lông ở lỗ”, tự tay đóng từng chiếc bàn, chiếc ghế, để biến vùng đất hoang sơ, trơ trọi thành một khu nghỉ dưỡng với những ngôi nhà nhỏ ấm áp trên thảo nguyên.

Utopia thuở ban đầu….

Chính thức đi vào hoạt động và đón khách từ giữa năm 2017. Kể từ đó, hàng nghìn lượt khách đã ghé thăm Utopia, có những người xem nơi này như là “nhà”, như một “vé” để trở về tuổi thơ.

Không dừng lại ở đó, năm 2020, anh cùng với những người đồng đội của mình tiếp tục thành lập công ty công nghệ Uto Tech JSC với sứ mệnh sáng tạo và phát triển các giải pháp công nghệ đem đến trải nghiệm du lịch đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm nhất. Dù khả năng thành công không cao nhưng Dương Xuân Phi nói anh sẽ không từ bỏ.

“Tôi thực sự khâm phục và bị cuốn hút bởi những người có ý chí mãnh liệt đến không tưởng, tôi nhất định sẽ xây dựng được công ty công nghệ tỷ đô trong tương lai và trở thành một bộ máy tìm kiếm về du lịch. Với tôi, một người làm Founder, sáng tạo doanh nghiệp thì phải là người có tố chất kiến tạo, xông pha, dấn thân, làm được tất cả mọi việc trong một công ty. Phải chiến đấu với một tinh thần bất khuất”, Dương Xuân Phi chia sẻ.

Nhiều người mong chờ Uto Tech JSC của anh sẽ mang tới những sản phẩm với trải nghiệm mới lạ và độc đáo như cách mà anh đã và đang xây dựng Utopia Eco Lodge.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.