Sau khi VietNamNet phản ánh ý kiến của người dân Khu phố 5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM về hoạt động thu gom xà bần gây bụi bặm, ồn ào, UBND P.25 đã yêu cầu chủ cơ sở ngưng hoạt động, trả mặt bằng.

Như Báo VietNamNet đã đưa tin trước đó, bãi đất trống sát tổ dân phố 86 và 87 và Trường Tiểu học Đống Đa, Khu phố 5, Phường 25, Quận Bình Thạnh thuộc sở hữu của bà Trần Lệ Khanh, đã cho ông Trần Bá Hiển Vinh thuê làm mặt bằng để thu gom rác thải xà bần.

Tại đây, sau khi xe tải chở rác thải xà bần đến, máy cuốc sẽ thực hiện phân loại rác thải cả ngày và đêm, gây ồn ào, bụi bặm, lẫn mùi hôi thối. Đỉnh điểm vào mùa dịch Covid 19, nhiều người làm việc tại nhà, nhưng sự ồn ào, bụi bặm từ phía bãi đất khiến họ không thể tập trung. Lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và công việc, người dân đã gửi phản ánh đến Báo VietNamNet.

Bãi thu gom xà bần đã được giải phóng, chủ cơ sở trả lại mặt bằng

Sau khi VietNamNet đưa tin về thực trạng ô nhiễm môi trường mà người dân đang chịu, UBND Phường 25 đã làm việc lần thứ nhất với chủ cơ sở thu gom xà bần là ông Trần Bá Hiển Vinh. Ông này ký vào cam kết ngưng hoạt động toàn bộ xe cuốc, nhưng sau đó đã không thực hiện. Phóng viên VietNamNet tiếp tục liên hệ bà Nguyễn Thị Mai Trinh – Phó chủ tịch UBND Phường 25, bà Trinh hứa sẽ xử lý thỏa đáng.

Trong công văn gửi Báo chí ngày 21/4 của UBND Phường 25, đến cuối ngày 19/4, ông Trần Bá Hiển Vinh đã chuyển hết số xà bần còn lại trong bãi đất, trả lại mặt bằng cho bà Trần Lệ Khanh.

Mặt bằng thông thoáng sau khi bãi xà bần dừng hoạt động

Theo VietNamNet ghi nhận đến thời điểm hiện tại, sau khoảng một tuần phía bãi đất ngưng hoạt động, người dân đã có thể mở cửa để thông thoáng không khí trong nhà. Ông Đ.N.C., một người dân ở sát bãi đất bày tỏ niềm vui đã có thể ngủ ngon giấc vì không còn tiếng ồn ảnh hưởng.

Khánh Hòa (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.