2 tháng nay, việc thi công chỉnh trang đô thị tại tuyến phố Quang Trung (Uông Bí, Quảng Ninh) ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Từ hai tháng nay, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh thực hiện dự án chỉnh trang đô thị tại tuyến phố Quang Trung (đoạn từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông). Đây là dự án góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp đô thị, đảm bảo hài hòa không gian kiến trúc cảnh quan, tạo diện mạo mới về mỹ quan cho trung tâm thành phố. Tuy nhiên, do phương án thi công chưa được chuẩn bị hợp lý, gần 100 hộ dân trong khu vực thi công đang rất bức xúc khi cuộc sống và sinh hoạt bị ảnh hưởng quá nhiều.

Trước cửa nhà các hộ dân ngổn ngang các loại vật liệu xây dựng.

Suốt 2 tháng qua, công việc đầu tiên cho một ngày mới của gia đình bà Đàm Thị Hương Sen (hộ dân sống tại phố Quang Trung) là kê một chiếc cầu bằng gỗ qua rãnh nước trước cửa nhà để phục vụ việc đi lại. Đây là biện pháp duy nhất để gia đình bà có thể đi ra ngoài, bởi suốt 2 tháng qua, các đơn vị thi công đã đào một rãnh nước rộng gần 2m ngay trước cửa nhà với ngổn ngang các loại vật liệu xây dựng, dây điện, ống nước...

Bà Sen cũng cho biết, các đơn vị thi công không có sự phối hợp, khi đường sá được đào lên, lấp xuống nhiều lần bởi các đơn vị thi công viễn thông, điện, nước.

Quá trình thi công khiến người dân phải quét dọn vệ sinh liên tục.

“ Người ta làm không có sự liên hoàn với nhau. Hôm nay là điện, mai là nước, ngày kia là cáp, cứ đào lên rồi lại lấp xuống”- bà Sen nói.

Đó không phải là câu chuyện riêng của gia đình bà Sen mà là tình trạng chung của cả một dãy phố dài hàng km.

Họ phải tự tay bắc những chiếc cầu như thế này mới có thể đi lại được..

Dọc vỉa hè hai bên đường ngổn ngang đất cát, khói bụi mù mịt, các loại phương tiện máy móc thi công gây ách tắc giao thông vào những giờ cao điểm, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt cùa bà con nhân dân tại đây.

Cũng theo phản ánh của người dân, các đơn vị thi công còn làm vỡ đường ống cấp nước, khiến hàng trăm hộ dân bị mất nước nhiều ngày. Một chủ cửa hàng tạp hóa tại tuyến phố bức xúc cho biết, thi công kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc buôn bán của gia đình những ngày cuối năm do không có lối cho khách ra vào, không có chỗ để xe cho khách.

“Họ làm thì phải chịu chứ rất là bất tiện vì người ta sẽ không vào mua hàng nữa, mà trong đó hàng tháng vẫn phải đóng thuế, giờ nghỉ như này cũng không được giảm thuế một tí nào. Đường bẩn như này ai người ta muốn vào nữa. Tôi phải quét bụi bặm suốt ngày, lau suốt đấy. Bụi lắm.”- chủ cửa hàng tạp hóa nói.

Một vài hộ dân tranh thủ tận dụng trên bãi "công trường" trước cửa nhà.

Công trình chỉnh trang tuyến phố Quang Trung gồm nhiều hạng mục như việc di dời loại bỏ các cây xanh không phù hợp với quy hoạch hệ thống khỏi mặt bằng tuyến phố, các công trình hạ tầng kỹ thuật như xây mới và hạ ngầm 2 đường dây trung áp 22Kv; xây dựng mới hệ thống chiếu sáng; mở rộng mặt đường để tạo các không gian dừng, đỗ xe; bó vỉa, lát gạch vỉa hè; thay thế hệ thống thoát nước.

Theo dự kiến dự án sẽ đưa vào khai thác, sử dụng trước Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, diện mạo mới về mỹ quan, sáng, xanh, sạch đẹp của trung tâm thành phố trong tương lai chưa thấy đâu, nhưng trước mắt chỉ thấy sự ngổn ngang và bề bộn chồng chất.

Vẫn biết việc chỉnh trang là cần thiết để bộ mặt đô thị ngày càng đẹp và hiện đại, nhưng người dân nơi đây cũng mong rằng việc chỉnh trang cần được thực hiện một cách đồng bộ, nhanh chóng để không ảnh hưởng đến việc làm ăn buôn bán, đời sống sinh hoạt của họ, nhất là lúc Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 đã gần kề./.

Duy Thái (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.