CafeLand – Là loại vật liệu được sản xuất từ đất nung truyền thống, ngói mũi hài được dùng nhiều trong các công trình nhà cổ, tâm linh, chùa chiền và cả những ngôi nhà hiện đại mang tính hoài niệm, cổ xưa.

Ngói mũi hài là gì?

Ngói mũi hài là loại ngói đất nung, phần đầu có kiểu dạng thu gọn, uốn cong có hoa văn giống chiếc hài ngày xưa. Hiện trên thị trường có hai loại phổ biến là loại ngói mũi hài đất nung truyền thống được nung ở khoảng 1.100 độ C với màu đỏ đặc trưng.

Ngói mũi hài

Và loại ngói mũi hài tráng men, được nung ở nhiệt độ khoảng 1.300 độ C và được phủ một lớp men bóng, hạn chế tình trạng rêu mốc và có màu sắc đa dạng hơn.

Ngói mũi hài là gì

Về kích thước, ngói mũi hài phổ biến khoảng 27x20x1,5 cm và có trọng lượng là 1,6kg/viên. Độ hút nước của ngói khoảng 8%.

Ưu điểm của ngói mũi hài

- Ngói mũi hài có khả năng chịu được sự thay đổi của thời tiết, chống lửa, không hấp thụ nhiệt nên giúp điều hòa không khí, làm mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đômng giúp tiết kiệm được chi phí điện năng, có thể tái sử dụng.

Ưu điểm của ngói mũi hài

- Một số mẫu ngói mũi hài có lớp tráng men tránh được rêu mốc bám nên luôn giữ được sự sáng bóng, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn trong các công trình xây dựng.

- Sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã của ngói mũi hài giúp người dùng dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhiều không gian, phong cách thiết kế.

Ưu điểm ngói mũi hài

Tuy nhiên, loại ngói này chỉ phù hợp với những mái có độ dốc nhất định, mái có độ dốc thấp thì không nên sử dụng. Thi công lợp ngói mũi hài cũng yêu cầu trình độ tay nghề cao, có kinh nghiệm. Ngói mũi hài có thể tái sử dụng nhưng dễ bị vỡ trong quá trình vận chuyển nên cần cẩn thận khi lợp.

Ứng dụng ngói mũi hài

Ứng dụng ngói mũi hài

Là một vật liệu truyền thống, ngói mũi hài vẫn là lựa chọn phổ biến tại Việt Nam, dùng để lợp mái, lợp trụ cổng, mái che cửa sổ nhất là trong các công trình chùa chiền, những dự án mang tính tâm linh, cổ kính.

Ngoài ra vật liệu này còn được sử dụng nhiều tại các căn nhà, biệt thự pha trộn các yếu tố hiện đại - truyền thống, các công trình phụ như vọng lâu ngắm cảnh uống trà, cổng nhà… đều rất thích hợp lắp đặt mái ngói mũi hài.

Bảng giá ngói mũi hài

Các không gian kinh doanh như nhà hàng, quán café, resort để tạo điểm nhấn thu hút khách cũng thường sử dụng loại ngói mũi hài.

Bảng giá ngói mũi hài

Ngói mũi hài hiện nay có giá không quá đắt, phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã, số lượng đơn hàng, nhà sản xuất. Ngói mũi hài nhỏ 150x150x11mm, số lượng 80 viên/m2, trọng lượng 0,45kg có giá dao động từ 4.100 – 5.500 đồng/viên.

Ngói mũi hài loại lớn 220x160x12mm có giá từ 6.000 đ/viên; Ngói hài 270x200x15, trọng lượng 1,45 kg/viên, có giá từ 6.100 đ/viên;…

Ngoài ra, các loại ngói mũi hài sản xuất bằng chất liệu sành, tráng men,… có giá thành cao hơn.

  • 5 mẫu ngói lợp nhà đẹp hiện nay

    5 mẫu ngói lợp nhà đẹp hiện nay

    CafeLand – Với ưu điểm về khả năng chống nóng, chịu nhiệt, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, ngói lợp nhà không chỉ có tác dụng che mưa che nắng, bảo vệ công trình mà còn giúp làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhà ở.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.