CafeLand – Với ưu điểm về khả năng chống nóng, chịu nhiệt, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, ngói lợp nhà không chỉ có tác dụng che mưa che nắng, bảo vệ công trình mà còn giúp làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhà ở.

Ngói lợp nhà là gì?

Ngói lợp nhà là vật liệu dùng để lợp mái cho các công trình xây dựng nhà ở. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại ngói lợp nhà phù hợp với nhiều công trình, kiến trúc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình.

Đặc điểm của ngói lợp

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, các loại ngói lợp có trọng lượng nhẹ hơn các tấm lợp từ chất liệu bê tông, giúp giảm tải cho công trình, có độ bền cao và chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Ngói lợp

Sử dụng ngói lợp nhà còn dễ dàng thay thế sửa chữa khi bị dột, tốc mái. Các loại ngói lợp mái hiện nay có nhiều ưu điểm vượt trội không chỉ về chất lượng, độ bền và màu sắc mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian của ngôi nhà.

Kích thước ngói lợp nhà

Tùy từng loại ngói lợp nhà sẽ có kích thước khác nhau. Sau khi lựa chọn được loại ngói phù hợp, bạn cần biết được kích thước cụ thể của loại ngói đó để tính toán hoàn thiện công trình thì cần bao nhiêu viên ngói, chi phí như thế nào.

Ngói hình vảy cá - loại được dùng phổ biến ở nhà thờ, đền, chùa, đình… có kích thước 160 x 260mm; Ngói rìa có kích thước 380 x 190 x 13.5mm tức là cứ 1m chiều dài sẽ là 3 viên ngói và trọng lượng của mỗi viên sẽ rơi vào khoảng 2,6kg;

Loại ngói nóc với sự đa dạng về màu sắc, bền có kích thước ngói 180 x 280mm; Ngói mũi hài có kích thước 270 x 200 x 15mm, tức 1m2 khoảng 40 viên sử dụng nhiều ở những mái cần độ dốc; Ngói thái có kích thước ngói 330 x 420mm, có độ dốc tối đa là khoảng 90 độ.

Kinh nghiệm chọn ngói lợp nhà

- Chọn màu ngói theo phong thủy: Để an tâm và thoải mái khi sống trong ngôi nhà, bạn có thể lựa chọn màu ngói theo phong thủy đề phù hợp với mệnh của mình. Nếu mệnh Kim, bạn nên tránh các màu sắc ngói như màu hồng, màu đỏ, màu tím. Gia chủ mệnh Mộc thì nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim.Gia chủ mệnh Thủy nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu. Gia chủ mệnh Hỏa nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Gia chủ mệnh Thổ nên tránh dùng màu xanh.

- Chọn ngói lợp nhà theo kiến trúc nhà ở: tùy từng kiểu kiến trúc nhà ở để chọn ngói lợp cho phù hợp. Như với các công trình biệt thự hiện đại thì nên chọn các mẫu ngói màu hiện đại, tăng hiệu quả thẩm mỹ, sang trọng. Ngược lại, với những công trình mang phong cách cổ điển, mang nét hoài cổ thì nên chọn loại ngói đất nung, tạo vẻ đẹp cổ kính.

- Chọn ngói lợp nhà theo kích thước, phù hợp với từng vị trí, công năng của công trình.

Ngoài ra, khi chọn ngói lợp nhà, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn đơn vị cung ứng vật tư. Nên tìm hiểu kỹ, tham khảo giá nhiều nơi để chọn được loại ngói phù hợp với công trình, chi phí,... Khi thi công phần mái, bạn cũng lưu ý việc giám sát đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn, vận chuyển tránh bị rơi vỡ,

Một số mẫu ngói lợp nhà đẹp hiện nay

Ngói đất nung

Đây là loại ngói lợp truyền thống được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao. Vì được nung ở nhiệt độ cao nên ngói đất nung có độ bền rất cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa, tuyết, băng, chống cháy. Độ bền có thể lên đến 100 năm và có thể tái sử dụng.

Một số mẫu ngói lợp nhà đẹp hiện nay

Ngói đất nung được chia thành nhiều loại: ngói mũi hài, ngói vẩy cá, ngói mắt rồng, ngói mũi tàu, ngói ũi lá….

Ngói đất nung

Ngói đất nung truyền thống được sử dụng nhiều trong các công trình kiến trúc đình, đền, miếu.

Mẫu ngói đất nung

Ngoài ra còn có loại ngói đất nung phủ lớp men có khả năng chống rêu mốc, tạo độ bóng thẩm mỹ được sử dụng cho các kiến trúc từ hiện đại đến cổ điển.

Ngói màu

Ngói màu

Loại ngói lợp này được làm bằng xi măng hoặc gốm, trên bề mặt được phủ một lớp sơn màu với quy cách từ 9 -10 viên/m2. Ngói màu với ưu điểm đa dạng về màu sắc, phù hợp với phong thủy, kiến trúc riêng, đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiện này trên thị trường phổ biến các loại ngói màu với thương hiệu trong nước như ngói màu Đồng Tâm hay các thương hiệu nước ngoài như ngói màu Thái Lan SCG, ngói màu Nhật Bản DIC,…

Mẫu ngói màu

Ngói Composite được làm từ vật liệu composite gia cường bằng sợi Kuralon, có hệ số giãn nở tốt, khả năng thích nghi với môi trường khí hậu khắc nghiệt, khả năng chống va đập tốt.

Ngói lợp trang trí

Ngói lợp trang trí

Ngói trang trí là loại ngói lợp có thể được tráng men với hoa văn, họa tiết độc đáo dùng ngoài tác dụng che mưa che nắng và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngói ác - đoa là loại ngói lợp có nguồn gốc từ Pháp được khai thác từ đá trầm tích, có màu đen như than đá.

Ngói ác - đoa

Loại ngói lợp nhà này có hình dạng như vẩy cá hoặc hình chữ nhật và được vẽ lên trên bề mặt những chi tiết, đường nét mềm mại mang nét đặc trưng văn hóa Pháp.

Bảng giá ngói lợp nhà phổ biến hiện nay

Loại ngói lợp

Giá bán tham khảo

Ngói đất nung 22 viên/m2

10.000 – 11.000 đồng/viên

Ngói đất nung 10 viên/m2

18.200 – 19.200 đồng/viên

Ngói màu Đồng Tâm 10 viên/m2

12.000 – 13.0000 đồng/viên

Ngói sóng Thái Lan SCG 10 viên/m2

11.500 – 13.000 đồng/viên

Ngói phẳng Thái Lan Prestige

17.700 – 20.000 đồng/viên

Ngói Nhật DIC 9,5 viên/m2

12.000 – 17.000 đồng/viên

Ngói Nhật Sunrise

12.500 – 14.000 đồng/viên

Ngói Nhật Nakamuara 9,5 viên/m2

15.000 – 17.000 đồng/viên

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.