Ở thời điểm hiện tại, Bình Dương có hơn 30.000 căn hộ. Nguồn cung này được các chuyên gia đánh giá thừa mà thiếu. Thừa về nguồn cung, nhưng lại thiếu trầm trọng lượng căn hộ đủ tiêu chuẩn để có thể thu hút các chuyên gia nước ngoài thuê.

Căn hộ cho chuyên gia: Thừa mà thiếu

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng, Bình Dương là thủ phủ công nghiệp lớn nhất của Việt Nam. Hiện tỉnh có 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 11.000ha, chiếm 1/4 diện tích KCN toàn miền Nam. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đầu tư tại Bình Dương chọn lựa vào các KCN tập trung. Ngoài ra, Bình Dương còn sở hữu lượng chuyên gia nước ngoài với hơn 50.000 người.

Với đặc trưng thu hút nhiều tập đoàn quốc tế và lượng lớn dân nhập cư về làm việc tại các KCN-CCN, thị trường cho thuê căn hộ tại Bình Dương trở nên sôi động và kỳ vọng tăng trưởng mạnh.

Trong đó, căn hộ cao cấp phục vụ nhu cầu lưu trú cho các chuyên gia nước ngoài luôn thiếu hụt nguồn cung, mặc dù phân khúc này có thể mang đến tỷ suất lợi nhuận cho thuê 8% - 10%/ năm, cao gấp đôi căn hộ cho thuê của TP.HCM và Hà Nội.

Theo đánh giá của TS Minh Hải, hiện tại Bình Dương có hơn 30.000 căn hộ, nhưng lượng căn hộ cao cấp đáp ứng được nhu cầu của các chuyên gia nước ngoài chỉ chiếm khoảng 15% - 25%. Với con số này, Bình Dương đang quá thiếu căn hộ cao cấp và thừa căn hộ bình dân.

Các chuyên gia nước ngoài thường lựa chọn nơi sinh sống với xung quanh là các trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế…

Để đầu tư là chắc thắng, các nhà đầu tư chỉ nên xuống tiền với các dự án căn hộ cao cấp thỏa mãn những điều kiện về vị trí, tức là chọn lựa những khu vực tập trung nhiều chuyên gia nước ngoài.

Trong đó, các dự án tại Thuận An được đánh giá tiềm năng nhất. Bởi Thuận An sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn như VSIP 1, Việt Hương, Đồng An,.. cùng hệ thống tiện ích TTTM Aeon Mall, Lotte Mart, Bệnh viện quốc tế Becamex, sân golf Sông Bé…

Ngoài ra, Thuận An còn được đánh giá là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai. Hiện tại, với mục tiêu đưa Thuận An trở thành trung tâm đô thị - dịch vụ của tỉnh, Bình Dương đặc biệt chú trọng công tác phát triển cơ sở hạ tầng tại thành phố này.

Những dự án trọng điểm mang tính cấp bách được đẩy mạnh tiến độ, trong đó, dự án mở rộng QL13 sẽ được triển khai trước dịp lễ 30/4. Đây là trợ lực giúp bất động sản nằm trên trục đường này hưởng lợi tăng giá rất lớn.

Hai bên QL13 đoạn qua Thuận An định hướng trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính trọng điểm của Bình Dương

Ngoài yếu tố vị trí, các nhà đầu tư nên chọn những dự án căn hộ cao cấp, được quy hoạch tiện ích bài bản đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của các chuyên gia như trung tâm thương mại, hồ bơi chuẩn resort, công viên trung tâm, vườn yoga, nhà trẻ và trường học, nhà hàng…

Ngoài ra, thiết kế căn hộ phải cao và thoáng, bố trí thông minh có khả năng đón gió trời. Đồng thời, phải được trang bị nội thất cao cấp, chất lượng xây dựng tốt, được phát triển và vận hành bởi các thương hiệu lớn.

Đặc biệt, quanh các dự án trong vòng 5 phút di chuyển, cư dân phải ngay lập tức tiếp cận được trường quốc tế các cấp, sân golf, trung tâm thương mại,… Trên hết, các dự án phải có pháp lý hoàn chỉnh, được phát triển bởi các tập đoàn bất động sản uy tín. Điều này là tiền đề quan trọng đảm bảo sự an toàn cho dòng tiền khi cho thuê.

Số dự án thu hút được các chuyên gia nước ngoài chỉ đếm được trên đầu ngón tay

Thực tế, số dự án căn hộ cho thuê đáp ứng được yêu cầu khắt khe của gần 50.000 chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khảo sát có khoảng 7.000 căn hộ đáp ứng được nhu cầu nhóm khách hàng thuê căn hộ cao cấp đến từ các dự án Canary Heights, The Habitat hay Astral City. Chủ yếu các dự án này đều được đầu tư bởi thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam hoặc các tập đoàn đa quốc gia.

Hiện tại, Canary Heights và The Habitat đã đưa vào vận hành ổn định. Riêng Astral City đang được thi công thần tốc để sẵn sàng bàn giao đúng tiến độ. Được biết, dự án này do Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi hợp tác đầu tư, DKRA Vietnam làm Tổng đại lý tiếp thị và phân phối.

Astral City là dự án căn hộ có quy mô lớn tại Bình Dương với 8 tòa tháp cao 40 tầng. Sở hữu vị trí đắc địa khi nằm trên mặt tiền QL13 của Thuận An, bao quanh dự án là hệ thống tiện ích hiện hữu như Aeon Mall, Lotte Mart, sân golf Sông Bé, bệnh viện quốc tế Becamex, khu công nghiệp VSIP 1, Việt Hương,…

Để đáp ứng tiêu chuẩn sống của các chuyên gia nước ngoài, Astral City được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để phát triển chuỗi tiện ích quy mô với tổ hợp trung tâm thương mại 4 tầng, dòng suối nhiệt đới dài 300m, 2 công viên trung tâm quy mô được thiết kế theo phong cách resort, 6 hồ bơi, 8 vườn tiện ích trên tầng 20 của các tòa tháp,… Đặc biệt, Astral City còn được tư vấn quản lý - vận hành bởi tập đoàn quốc tế CBRE, đảm bảo chất lượng sống 5 sao cho cư dân.

Astral City - dự án đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho các chuyên gia nước ngoài

TS Minh Hải cho biết, các dự án căn hộ cao cấp nhất Bình Dương như Astral City đang đứng trước lợi thế khai thác cho thuê rất lớn với tỷ suất cho thuê lên tới 8-10%.

Hiện tại khu vực hấp dẫn nhất để phát triển các tổ hợp căn hộ cao cấp cho thuê hấp dẫn nhất sẽ nằm ở khu vực QL13 (Thuận An), bao quanh bởi sân golf, các trung tâm thương mại, trường học quốc tế. Tuy nhiên quỹ đất đẹp, có quy mô lớn tại khu vực này hiện đã cạn kiệt.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.