Sau sự thất bại của các chương trình khuyến mãi, để kích cầu, hiện nay các chủ đầu tư đang đưa ra những chương trình thanh toán căn hộ sao cho càng chia nhỏ số tiền càng tốt để phù hợp với khả năng chi trả của người mua.
Nhiều doanh nghiệp đang áp dụng đủ hình thức ưu đãi để hy vọng thu hút khách đông đảo như thời kỳ thị trường sôi động trước đây. Ảnh: Ca Hảo

Tại dự án căn hộ Tân Mai do công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình chủ đầu tư, người mua chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ để nhận nhà. Phần còn lại sẽ được trả chậm cho chủ đầu tư không tính lãi suất trong vòng 36 tháng. Mức giá bán của dự án này vào khoảng 13 – 14 triệu đồng/m2. Và theo ông Lê Quốc Duy, phó tổng giám đốc công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hoà Bình, chỉ trong vòng hai tháng, sàn giao dịch của đơn vị đã bán được 50 căn hộ thuộc dự án này.


Trả góp, chia nhỏ tiền thanh toán…


Ở dự án The EverRich 2 tại quận 7, TP.HCM, chủ đầu tư là công ty phát triển bất động sản Phát Đạt cũng chia nhỏ số tiền thanh toán căn hộ thành 48 đợt trong vòng bốn năm, với số tiền thanh toán hàng tháng khoảng 40 triệu đồng.


Có dự án chủ đầu tư còn nghĩ ra cách là mua nhà trả góp, mỗi tháng trả một mét vuông. Đây là phương thức được công ty xây dựng và phát triển nhà Thành Trường Lộc áp dụng với dự án chung cư 4S2 Riverside Linh Đông. Theo đó, người mua nhà sẽ thanh toán 20% giá trị nhà để ký hợp đồng thuê mua với chủ đầu tư. Sau đó sẽ thanh toán mỗi tháng một mét vuông giá trị nhà trong vòng sáu năm.


Ở một dự án khác, công ty Becamex TDC và công ty địa ốc Kim Oanh vừa ký hợp tác đầu tư giai đoạn 1 dự án khu phố thương mại City Garden tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Bên cạnh phương thức thanh toán linh hoạt và chiết khấu, chủ đầu tư còn cam kết sẽ trao sổ đỏ ngay cho khách hàng khi mua nền đất tại các dự án này nhằm tạo tâm lý an tâm cho người đầu tư.


Đất nền vẫn còn “đất” sống


Một số chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch từ chung cư sang nhà phố, biệt thự, để dễ đẩy hàng hơn. Chủ đầu tư một dự án có vị trí khá đẹp nằm ven sông ở quận 9 cho biết, trước đây dự tính sẽ xây dựng một chung cư theo thiết kế độc đáo. Nhưng rồi trong bối cảnh thị trường nhà chung cư đang chết mòn, vị chủ đầu tư này đã quyết định chuyển hướng xin điều chỉnh quy hoạch sang dự án nhà biệt thự để bán bởi vì theo tính toán của ông tuy “ăn ít” nhưng đối với đất vẫn có đầu ra, xoay vòng nhanh đồng vốn hơn là xây một đống căn hộ rồi ngồi chờ chết. Theo chúng tôi tìm hiểu thì ở một số huyện Bình Chánh, quận 8, quận 2, Thủ Đức… cũng có một số chủ đầu tư đang xin điều chỉnh từ dự án chung cư sang nhà phố, biệt thự.


Mới đây, để thăm dò sức mua của thị trường, chủ đầu tư Becamex IJC chào bán khoảng 100 nền đất tại dự án The IJC Commercial Town toạ lạc tại xã Thới Hoà, huyện Bến Cát, và nằm trong quy hoạch thành phố mới Bình Dương. Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, tổng giám đốc công ty An cư lạc nghiệp – đơn vị phân phối dự án, cho biết ở đợt chào bán lần này mức giá được chủ đầu tư đưa ra khoảng 4,4 triệu đồng/m2. Và để thuyết phục khách hàng giữa lúc thị trường hẩm hiu, chủ đầu tư giảm giá ngay 10% cho khách giao dịch, khách đóng tiền đúng tiến độ được giảm thêm 20%. Ngoài ra, khi mua nền đất tại dự án, khách hàng sẽ được trao ngay sổ đỏ.


Theo nghiên cứu thị trường mới được công bố của Savills Vietnam, thị trường Bình Dương đã có thêm 10 dự án mới với hơn 1.800 căn hộ và nền đất được chào bán tính đến thời điểm cuối tháng 8 năm nay. Phân khúc đất nền tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường với 56% thị phần, tập trung chủ yếu tại các huyện thị: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và thành phố mới Bình Dương. Theo nghiên cứu của Savills, thì thị trường sơ cấp ở Bình Dương có tỷ lệ hấp thụ trung bình là 32%, giảm 14 điểm phần trăm so với quý trước. Giá trung bình của căn hộ là 800 USD/m2, của biệt thự/nhà liên kế là 2.075 USD/m2 và của đất nền là 159 USD/m2. Biệt thự và nhà liên kế có sự tăng giá nhiều nhất 67% so với quý trước, tiếp đến là căn hộ với 4%. Trong khi đó, giá trung bình của đất nền duy trì không đổi so với quý 1/2011. Và theo dự báo của công ty này, các dự án cơ sở hạ tầng được phát triển trong tương lai sẽ giúp tăng khả năng lưu thông và tiếp cận của các tỉnh khác đến Bình Dương, chẳng hạn như quốc lộ 13, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, đường cao tốc Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đường vành đai 3 và 4.

Theo Bảo Chương (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.