Vừa qua, với thông tin cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Sỹ Hùng (35 tuổi, trú tại nhà CT1, khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Đặng Sỹ Hùng nguyên là Trưởng phòng Kinh tế Kế hoạch của Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVL), Hùng bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 281 BLHS. Vụ việc trên đã làm “nổi sống” cổ phiếu PVL trên sàn HNX.

Dự án Petrovietnam Green House - 1 trong 10 dự án lớn do PVL làm chủ đầu tư.

CafeLand xin được tóm gọn vụ việc như sau: Đặng Sỹ Hùng được PVL ủy quyền bán toàn bộ 12 triệu Cổ phần của Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuyên Thái Bình Dương (do PVL sở hữu) ở tại đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, huyện Từ Liêm. Hùng đã thống nhất bán cho Lê Hòa Bình (Chủ tịch HĐQT Công ty 1-5), đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Ngân với giá gần 21.000 đồng/cổ phần. Nhưng Hùng đã thông đồng với Lê Hòa Bình chỉ đưa vào hợp đồng chuyển nhượng chính thức giữa Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam và Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Ngân với giá gần 14.000 đồng/cổ phần.

Số tiền “chênh” ra từ việc bán 12 triệu cổ phiếu gần 84 tỷ đồng. Nhưng theo thông tin từ báo CAND Online thì Đặng Sỹ Hùng chiếm đoạt 20 tỷ đồng. Vậy còn hơn 60 tỷ đồng đã vào tay ai? Phóng viên của báo CAND Online Đào Minh Khoa viết: “Số tiền chênh lệch giá nêu trên được Lê Hòa Bình đưa riêng cho Đặng Sỹ Hùng và một số cá nhân khác có tham gia chỉ đạo và thực hiện vụ chuyển nhượng cổ phần này”. Chính vì “đoạn văn” đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Ban lãnh đạo đương nhiệm của PVL , uy tín của PVL , và tình hình sản xuất kinh doanh của PVL trong thời gian tới. Trước mắt, PVL đã gửi thông báo đến Sở GDCK Hà Nội (HNX) để đính chính thông tin.

Tuy nhiên, vụ việc hiện đang lâm vào tình cảnh bế tắc do Đặng Sỹ Hùng đã bỏ trốn - không người đối chứng. Cơ quan công an đang phát lệnh truy nã Đặng Sỹ Hùng trên toàn quốc. Khi có thông tin mới, CafeLand sẽ nhanh chóng chuyển đến các nhà đầu tư, cổ đông của PVL.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.