CafeLand - Trong tâm bão sốt đất quận 9, Tp.HCM, hãy cùng CafeLand thâm nhập để nghe các chiêu trò “thổi” giá đất tạo nên cơn sốt nóng rát những ngày qua.

Những con đường tấp nập

Những ngày này đi dọc những tuyến đường Lã Xuân Oai, Lò Lu, Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh… của quận 9 thường xuyên chứng kiến cảnh tượng người người tư vấn bán đất, nhà nhà làm nơi môi giới bất động sản. Các công ty bất động sản mọc lên như nấm sau mưa, các bảng biển quảng cáo bán đất giăng đầy các tuyến đường, các quán xá, cà phê võng, cà phê cóc cũng mọc lên dày đặc.

Đất nền được rao bán, giăng quảng cáo đầy khắp các ngã đường

Chạy dọc trên những tuyến đường được cho là điểm nóng của cơn sốt đất cứ cách một vài hộ dân là có một điểm đóng chốt của các nhân viên công ty nhà đất, cò đất… Đi một đoạn đường là thấy ngay những người ăn mặc rất lịch sự hoặc áo sơ mi đóng thùng hoặc là áo quần đồng phục tụ tập từ 2 người đến 7 người ngồi chơi lướt điện thoại đợi khách ghé hỏi thăm mua đất nền. Phải có đến hàng trăm điểm chốt có nhân viên ngồi chơi chờ đợi như vậy.

Lượng khách hàng qua lại giao dịch không nhiều nhưng lượng người ngồi chờ khách thì lại rất đông. Trên những con đường này lượng các xe tải xe ô tô lớn chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường cũng rất tấp nập.

Nghe cò tỷ tê

Bước chân vào một công ty bất động sản nằm trên đường Lò Lu, các nhân viên lập tức ra chào đón rất niềm nở. Một nhân viên tên Hằng của công ty Việt Nhân đặt vấn đề: “Chị đi mua đất để ở hay mua đất đầu tư? Chị có bao nhiêu tiền? Chị đã tìm hiểu bao nhiêu công ty rồi?”...

Tôi nói mình có 2 tỷ và muốn tham khảo đầu tư đất nền nhằm mục đích mua đi bán lại kiếm lợi nhuận từ việc bán đất trong vòng 2 tháng đến một năm. Nhân viên này liền động viên: “Chị yên tâm đầu tư vào bên em là đúng đắn nhất. Các nền đất bên công ty em mở bán đều có sổ hồng đảm bảo. Và nếu chị muốn đầu tư mua đi bán lại thì lại ghim sổ lại bên em rồi bên em lại bán lại người khác cho. Mỗi ngày công ty bên em giao dịch rất nhiều. Người có tiền đi đầu tư mua đi bán lại như chị cũng rất nhiều”.

Chưa kịp để tôi định thần tìm câu trả lời, nhân viên này hạ giọng đầy riêng tư: “Chị đầu tư vào thời điểm này là đúng nhất vì giá đất đang sốt từng ngày. Nền đất bên em có nhiều loại giá lắm tùy diện tích mặt bằng và vị trí mảnh đất tiện đường hay không thường thì từ 18 – 24 triệu/m2. Nền đất rẻ nhất bên em có mãnh rẻ nhất 840 triệu những mảnh ở vị trí đẹp thì trên 1 tỷ”.

Khu đất hoang phía trước tòa án nhân dân quận 9 được các cò đất giới thiệu là dự án quy hoạch xây dựng trung tâm hành chính

Theo quan điểm của các cò đất khu vực này, thị trường đất nền ở đây đang lên chứ không thể nào xuống. Lập luận của họ là Trung tâm hành chính quận 9 đã có dự án sẽ chuyển về đây: dọc tuyến đường Lò Lu là Kho Bạc nhà nước và Tòa án quận 9. Khu vực này gần dự án lớn Đông Tăng Long, khu công nghệ cao, các nhà máy Sam Sung…

Tâm tư một“cò” bán chuyên

Tới dự án lớn ở khu vực là dự án Đông Tăng Long, anh Hùng, Trưởng ban bảo vệ dự án, cho biết : “Anh làm bảo vệ dự án ở đây đã 6 năm rồi, ngày xưa ở đây toàn lau sậy và dừa nước nói mở dự án rồi buôn bán đất ai đến đây cũng phát sợ. Vậy mà từ hồi dự án xây dựng hơn một năm trở lại đây hệ thống điện đường rồi dự án đang hoàn thiện dần khu vực hồ nước nhân tạo điểm nhấn của dự án nên người tìm đến giao dịch mua đất ở đây cũng rất nhiều”.

Hồ Nước của dự án Đông Tăng Long đang dần hoàn thiện là một cái cớ để "cò" đất thổi giá

Anh Hùng cho hay, ai cần mua đất của dự án thì anh cũng tư vấn và trên thực tế đã bán được 2 mảnh đất và được hưởng hoa hồng 1%-3% trên mỗi lần giao dịch.

Theo ghi nhận của các môi giới tại đây, thông thường thì mỗi nền đất của dự án có giá từ 16,17 triệu/m2, mỗi nền có diện tích từ 100 - 120m2, giá trị khoảng 1,6 - 1,7 tỷ đồng. “Có những mảnh đất và dãy khu nhà biệt thự, giới đầu tư mua trước đây là 4,7 - 4,8 tỷ đồng. Vậy mà trong một năm trở lại đây những ngôi nhà biệt thự đó giờ có giá 6,7- 6,8 tỷ mà các chủ nhà còn không bán”, anh Hùng dẫn chứng.

Anh Hùng còn kể một số người bạn của anh đầu tư vào thị trường đất ở đây chỉ trong vòng 3 tháng đến một năm mà đã kiếm lời được 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tiền chênh lệch. Cách anh Hùng cùng những “cò” đất ở đây nói chuyện thì kiếm tiền và làm giàu từ đất rất dễ dàng quan trọng là có tiền đầu tư và có dám đầu tư hay không.

Anh Hùng không quên cảnh báo: “Nên đầu tư vào những dự án như anh đang quản lý, có sự đảm bảo của chủ đầu tư. Còn nhiều dự án ăn theo thì cẩn thận. Cứ mua đầu tư giao sổ hồng cho người ta rồi họ lại cắm ngân hàng. Mua bán như vậy dễ mất tiền tỷ như chơi đó”.

Thông tin giao dịch của các sàn bất động sản bán đất của dự án khu vực này cho thấy giá đất nằm khoảng từ 12- 13 triệu/m2, không tăng nóng và tăng mạnh như lời nhiều cò đất nơi đây đang “thổi”.

Diệp Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.