CafeLand – Cầu Yên Xuân có tổng vốn đầu tư 730 tỷ đồng, có chiều dài toàn tuyến khoảng 3,6km, trong đó chiều dài cầu là 1,9km và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 1,4km.

Cầu Yên Xuân bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vừa được chính thức thông xe vào chiều ngày 3/9. Dự án được khởi công từ 2/10/2015 với tổng vốn đầu tư 730 tỷ đồng. Nằm cách cầu đường sắt Yên Xuân hiện tại khoảng 2,5km về phía thượng lưu, cầu Yên Xuân có chiều dài toàn tuyến khoảng 3,6km, trong đó chiều dài cầu là 1,9km và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 1,4km. Cầu được xây dựng theo quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật là cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tải trọng thiết kế HL93; bề rộng cầu 9m.

Khi đưa cầu Yên Xuân đi vào sử dụng, cùng với đường Tỉnh lộ 558, sẽ kết nối với tuyến đường tránh Thành phố Vinh của Quốc lộ 1A, sẽ trở thành mạng lưới đường bộ khu vực hoàn chỉnh, mở ra tuyến đường thông thương giữa các huyện của 2 tỉnh trong khu kinh tế: Nam Nghệ - Bắc Hà.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.